ปิดภารกิจ! เด็ดหัว 5โจรใต้ – วิสามัญฯโจรใต้คนสุดท้ายหลังไล่ล่า 3 วันติด

4454
views

ปัตตานี – จากเหตุการณ์ปะทะพื้นที่ป่าละเมาะกลางทุ่งนาใน หมู่บ้านบือแนจือแล ม.2 ต.กอลำ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ขณะเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงเข้าปิดล้อมตรวจค้น พบกลุ่มคนร้าย 5 คนพร้อมอาวุธครบมือไหวตัวก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่อย่างหนัก โดยคนร้ายกระจายกำลังกันหลบหนีจนเกิดการยิงปะทะกันขึ้น ทำให้คนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิต 2 ราย และมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 14 สค.ที่ผ่านมา

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ขอสนับสนุนกำลังเสริมเข้ามาปิดล้อมบริเวณโดยรอบเพื่อกำชับพื้นที่ในการจับกุมคนร้ายตลอดทั้งคืนทั้งวัน จากนั้นวันที่ 15 สค. เจ้าหน้าที่ได้นำเฮลิปคอปเตอร์บินตรวจสอบทางอากาศ

ปรากฏว่าพบคนร้าย 3 คนหลบอยู่ในทุ่งหญ้าและยังใช้อาวุธปืนยิงใส่เฮลิปคอปเตอร์จนตอนบินออกจากพื้นที่ เจ้าหน้าที่พากพื้นที่ดินยิงตอบโต้จุดที่คนร้ายหลบซ่อนตัวอย่างดุเดือดเป็นระยะ กระทั่งช่วงเย็นพบว่าคนร้ายถูกวิสามัญอีก 2 ราย ด้านเจ้าหน้าที่ปลอดภัย

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 16 สค. พลตรีเกรียงไกร ศรีรักษ์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 พล.ต.ปิยะพงษ์ วงศ์จันทร์ ผบ.ฉก.ปัตตานี พ.อ.คมกฤช รัตนฉายา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้เร่งเดินทางไปที่เกิดเหตุปะทะหลังได้รับรายงานว่า พบศพคนร้ายรายที่ 5 นอนเสียชีวิตในทุ่งหญ้า สภาพถูกยิง ข้างกายพบอาวุธปืนสงคราม 1 กระบอก

สำหรับคนร้ายรายนี้ถือเป็นศพรายที่ 5 ที่หลบหนีจากการปิดล้อมและปะทะ หลังจากเพื่อน 2 คนเสียชีวิตไปก่อนแล้วเมื่อวันที่ 15 สค.ที่ผ่านมา ซึ่งตลอดทั้งวันคืนเจ้าหน้าที่พยายามเจรจาเกลี้ยงกล่อมให้ออกมามอบตัว แต่ไม่ก็ไร้ผล คนร้ายยังคงยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนกระทั่งช่วงกลางดึกเสียงปืนสงบลงจนกระทั่งเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการกระชับพื้นที่ให้แคบลงด้วยความระมัดระวังเนื่องจากยังไม่มั่นใจว่าคนร้ายยังหลบซ่อนตัวหวังยิงใส่เจ้าหน้าที่หรือไม่ จนกระทั่งพบว่า คนร้ายรายที่ 5 เสียชีวิตดังกล่าว จากการตรวจสอบเบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะเสียชีวิตมาจากบาดแผลถูกยิงและตลอดหลายวันต้องอยู่ในทุ่งนามีน้ำขังประกอบกับขาดอาหารและน้ำ จึงเป็นเหตุให้ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

จากการปะทะตลอด 3 วันที่ผ่านมามีคนร้ายเสียชีวิตจำนวน 5 ราย ทราบชื่อแล้ว 3 ราย คือ นายมะซูกี สารูเมาะ อายุ 37 ปี นายอันวา กอแล อายุ 28 ปีและนายมาสุวัน กะจิ อายุ 33 ปี ส่วนอีก 2 รายขณะนี้รอผลตรวจจากลายนิ้วมือว่าเป็นใครรอยืนยันบุคคลอีกครั้ง แต่บุคคลเหล่านี้เป็นบุคคลอันตราย และหัวรุนแรงระดับแกนนำสั่งการคนสำคัญ อีกทั้งอยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดนางเงือกที่หาดสมิลา จังหวัดสงขลา และโจมตีชุดอส.ในพื้นที่ยะรัง

อ่านต้นฉบับ >