กรมการจัดหางาน เตือน!! บัณฑิตจบใหม่ ในปี 2564 เกือบ 500,000 คน เสี่ยงตกงานถาวร

1421
views

กรมการจัดหางาน เตือนบัณฑิตจบใหม่ในปี 2564 เกือบ 5 แสนคน เสี่ยงตกงานถาวรจากโควิด-19 ชี้ช่องงาน Part-time เป็นทางเลือกหนึ่ง มีแจ้งตำแหน่งงานว่างกว่า 2,000 อัตรา ใครสนใจสมัครผ่านทางเว็บไซต์ หรือที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทั่วประเทศ

วันที่ 12 ส.ค. นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้หลายภาคส่วนกังวลสถานการณ์ว่างงานในประเทศ โดยเฉพาะการว่างงานของบัณฑิตจบใหม่ในปี 2564 จำนวน 493,875 คน อาจจะเข้าสู่การว่างงานแบบถาวร

เพราะการจ้างงานในประเทศน้อยลง จนส่งผลให้ตลาดแรงงานไม่พอรองรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาใหม่ เพราะนายจ้างมีปริมาณงานลดลง ปิดกิจการ ลดขนาดองค์กร สถานประกอบการหลายแห่งปรับเปลี่ยนรูปแบบการจ้างงานจากเต็มเวลา เป็นการจ้างงานแบบ Part-time ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ประกอบกับรูปแบบการทำงานของคนรุ่นใหม่ได้เปลี่ยนไปรับงานอิสระที่สามารถกำหนดเวลาการทำงานได้เป็นบางช่วงเวลา งาน Part-time จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือก

ซึ่งขณะนี้ได้รับแจ้งตำแหน่งงาน 2,396 อัตรา อาทิ งานด้านการผลิต งานจัดส่งสินค้า เจ้าหน้าที่เก็บเงิน แคชเชียร์ พนักงานขายทอดตลาด เจ้าหน้าที่สินเชื่อ เจ้าหน้าที่การเงิน สนใจสมัครได้ที่เว็บไซต์ http://smartjob.doe.go.th หรือสมัครที่อาคาร 3 ชั้น หน้ากระทรวงแรงงาน หรือสำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10.

อ่านต้นฉบับ >