เด็กป.2 อธิบายเหตุผลที่นมแม่ดีกว่านมวัว คุณประโยชน์ชัดเจน จนพ่อสะดุ้ง

2325
views

องค์การอนามัยโลก (WHO) และยูนิเซฟ แนะนำว่าแม่ควรให้ลูกกินนมแม่อย่างเดียว ตั้งแต่แรกเกิดถึง 6 เดือน และควรกินต่อเนื่องไปจนลูกอายุ 2 ปี ควบคู่กับการกินอาหารที่เหมาะสม เนื่องจากนมแม่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ วิตามินและยังมีเซลล์สิ่งมีชีวิตต่างๆ รวมถึงแบคทีเรียที่ดีต่อระบบทางเดินอาหาร ซึ่งน้ำนมแม่เปรียบเสมือนวัคซีนหยดแรกของลูก การได้กินนมแม่ตั้งแต่แรกเกิดจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่ทำให้ลูกน้อยเติบโตได้อย่างสมบูรณ์แข็งแรง

อีกหนึ่งเรื่องราวที่กลายเป็นกระแสแชร์อยู่ในโลกออนไลน์ขณะนี้ เมื่อหนุ่มน้อย ชั้นป.2 อธิบายเหตุผลที่นมแม่ดีกว่านมวัว คุณประโยชน์ชัดเจน จนพ่อสะดุ้ง คุณครูถูกใจมอบคะแนนให้ 10 เต็ม 10

เด็กป.2 อธิบายเหตุผลที่นมแม่ดีกว่านมวัว คุณประโยชน์ชัดเจน จนพ่อสะดุ้ง
จากกรณีที่ชาวโซเชียลแห่แชร์ภาพสมุดการบ้านของ ด.ช.ณัฐเศรษฐ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/6 ที่เขียนอธิบายเหตุผลว่า นมแม่ดีกว่านมวัวอย่างไร ซึ่งเด็กนักเรียนชายคนดังกล่าวได้เขียนคำตอบอธิบายเอาไว้ว่า

1.ไม่ต้องชงประหยัดเวลา 2.สะอาดถูกอนามัย 3.ปลอดภัยสูง หมาแมวแอบกินไม่ได้

4.อุ่นพอดี ไม่ลวกปาก 5.ไม่ต้องล้างขวดนม 6.พกพาสะดวก 7.พ่อก็สามารถกินได้

ซึ่งคำตอบของ ด.ช.ณัฐเศรษฐ ก็ตอบได้ถูกต้องหมดทุกข้อ จนคุณครูต้องให้คะแนน 10 เต็ม 10 เลยทีเดียว

หลังจากที่ภาพนี้ถูกเผยแพร่ออกไปทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยมีคอมเมนต์ว่า กินได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ , ได้ 10 เต็มเพราะข้อ 7 แน่นอน , เหมือนพ่อช่วยคิดข้อ 7 , ข้อสุดท้ายพีคมากครูชอบเอาไป 10 เต็ม , ไม่บูดไม่เน่าพ่อลูกกินได้ยาวๆ , ข้อ 7 นี้สงสัยลูกเคยเห็นพ่อมาดูดด้วยแน่ๆถึงเขียนตอบไปแบบนั้น , ข้อ 7 พ่อต้องบอกเองว่านมแม่ดีที่สุด

ดูข่าวต้นฉบับ >