ระนอง อ่วม!! เกิดฝนตกหนักลมพัดแรง จากอิทธิพลพายุซินลากู พัดบ้านพังเสียหายหลายจุด

1489
views

จังหวัดระนองเกิดฝนตกหนักลมพัดแรงจากอิทธิพลพายุโซนร้อนซินลากู ทำให้ต้นไม้ล้มและบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลายจุด ทั้งในพื้นที่อำเภอเมืองระนอง และอำเภอต่างๆ

โดยนายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยนายบันลือ แซ่ตัน นายกเทศมนตรีตำบลปากน้ำ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่เกาะคณฑี ตำบลปากน้ำ หลังได้รับแจ้งว่าบ้านเรือนประชาชนโดนพายุฝนกระหน่ำเสียหายเกือบ 30 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่หลังคาบ้านพัง กระเบื้องปลิว ซึ่งขณะนี้ทางเทศบาลตำบลปากน้ำ ได้เข้าสำรวจความเสียหายแล้ว

ขณะที่ในพื้นที่อำเภอเมืองระนอง มีเหตุต้นไม้ล้ม หลังคาบ้านปลิวหลายสิบหลังคาเรือนเช่นกัน โดยเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองระนองได้ลงพื้นที่ดำเนินการให้ความช่วยเหลือ ส่วนที่หัวท่า บ้านบางกล้วยนอก อำเภอสุขสำราญ มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบจากพายุลมแรงได้รับความเสียหาย 3 หลังคาเรือน โดยจังหวัดระนองได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และท้องถิ่นลงพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลือชาวบ้านแล้ว

สำหรับสถานการณ์วาตภัยในพื้นที่จังหวัดระนองที่เกิดขึ้น มีพื้นที่ได้รับความเสียหาย 21 ตำบล 51 หมู่บ้าน 240 ครัวเรือน ประกอบด้วย อำเภอเมืองระนอง 9 ตำบล 20 หมู่บ้าน 151 ครัวเรือน อำเภอกระบุรี 4 ตำบล 11 หมู่บ้าน 17 ครัวเรือน อำเภอละอุ่น 2 ตำบล 3 หมู่บ้าน 7 ครัวเรือน อำเภอกะเปอร์ 4 ตำบล 4 หมู่บ้าน 7 ครัวเรือน อำเภอสุขสำราญ 2 ตำบล 13 หมู่บ้าน 58 ครัวเรือน

ดูข่าวต้นฉบับ >