พายุฝนถล่มเมืองเลย! ตกหนักข้ามคืน น้ำป่าทะลักท่วมบ้าน 300 หลัง ชาวบ้านเดือดร้อนเพียบ

922
views

ฝนตกหนักข้ามคืน ส่งผลน้ำป่าทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านสูบ 4 ต.น้ำสวย อ.เมือง จ.เลย กว่า 300 หลังคาเรือน ขณะที่ฝนยังตกต่อเนื่อง มีรายงาน ฝายที่บ้านสะอาดลายเหนือขาด

วันนี้ (2 ส.ค. 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 05.00 น. เกิดเหตุน้ำป่าทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านสูบ 4 ต.น้ำสวย .เมือง จ.เลย หลังฝนตกหนักมาตลอดทั้งคืนถึงช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำป่าได้ทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชนกว่า 300 หลังคาเรือน ชาวบ้านต้องพากันเร่งขนของไว้บนที่สูง โดยบ้านเรือนบางหลังน้ำทะลักเข้าไปในบ้านสูงประมาณ 70 เซนติเมตร

นายจรูญ พานิช นายก อบต.น้ำสวย ได้เร่งประสานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เร่งสำรวจ และเข้าช่วยเหลือ บ้านเรือน ขนของไว้บนที่สูง เนื่องจากฝนตกลงมาตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (1ส.ค.) ตกตลอดทั้งคืน และช่วงดึกดึก น้ำเริ่มเออ แล้วทะลักเข้าท่วมหมู่บ้าน โดยเบื้องตน 4 หมู่บ้านมีทั้งหมดกว่า 800 หลัง น้ำเข้าท่วมแล้วประมาณ 300 หลัง

ทั้งนี้ ได้เร่งแจ้งไปยังกำนันผู้ใหญ่บ้าน เข้าช่วยเหลือ บ้านเรือนที่ถูน้ำท่วม ยกของเครื่องใช้ไว้บนที่สูง โดยนำได้ไหลมาจากบ้านบ้านสะอาดลายเหนือ น้ำได้เข้าท่วม แล้วกำลังไหลมายังบ้านสูบ ฝายที่บ้านสะอาดลายเหนือขาดแล้ว เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต โดยขณะนี้ฝนยังคงตกต่อเนื่อง

ดูข่าวต้นฉบับ >