อุกอาจ! มือปืนประกบยิงหัว วิน จยย. ดับ กลางวันแสกๆ มุ่งประเด็นปัญหาขัดแย้งส่วนตัว

1162
views

จ.ชลบุรี – เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 28 กรกฎาคม พ.ต.ท.ธัมมัญชิษฐ์ สิทธิศาสตร์ สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิต บริเวณซอย 17 หลังโรงเรียนเมืองพัทยา 8 ม.10 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงาน พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา รับทราบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ ธรรมสถานเมืองพัทยาร่วมตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อนายประทุม สอาดนัก อายุ 47 ปี วินจยย.รับจ้างเบอร์ 4 บาลีฮายพลาซ่า สภาพเสียชีวิตคร่อมรถ จยย.ยามาฮ่า ฟินน์ สมาร์ท สีดำ ขาว หมายเลขทะเบียน 2 กอ-8915 ชลบุรี ตรวจสอบพบบาดแผลถูกกระสุนปืนเข้าที่เบ้าตาขวาทะลุศีรษะด้านหลัง เป็นภาพที่น่าสยดสยอง นอกจากนั้นบริเวณที่เกิดเหตุยังพบหัวกระสุน และปลอกกระสุนปืน ขนาด 11 มม. ตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมใช้เชือกกั้นผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่เกิดเหตุ

สอบถาม น.ส.ปฤศดา กลับพงศ์ อายุ 28 ปี กล่าวว่า ตนเองเดินทางกลับจากท่องเที่ยวพักผ่อนที่เกาะล้าน ได้โดยสารรถจยย. ของผู้เสียชีวิต จากบริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย มาส่งที่ด้านหลังโรงเรียนเมืองพัทยา 8 กระทั่งมาถึงหน้าประตูหลังโรงเรียน ตนได้ลงจากรถเพื่อเดินเข้าทางประตูด้านหลัง จังหวะนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก เมื่อหันมาก็พบว่าผู้เสียชีวิตล้มลงแล้ว เมื่อตั้งสติได้จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น. ของวันเดียวกัน พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้เรียกประชุมเครียดชุดสืบสวน เพื่อเร่งหาเบาะแสของคนร้าย และคลี่คลายคดีโดยเร็วที่สุด พร้อมเปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบหาพยานหลักฐาน ส่วนอีกชุดให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ ทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ ส่วนชนวนเหตุของการลงมือนั้น เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบแน่ชัด จะต้องสืบสวนจากตัวผู้เสียชีวิตว่ามีปัญหาหรือเหตุขัดแย้งกับใครอย่างไรบ้าง เชื่อว่าเกิดจากเหตุขัดแย้งรุนแรงส่วนตัว

ทั้งนี้ จากพยานแวดล้อมและกล้องวงจรปิดเบื้องต้นพบว่าคนร้ายมาด้วยกัน 2 คน ใช้ จยย.เป็นยานพาหนะและคนร้ายมีการวางแผนมาแน่นอน ไม่ใช่การก่อเหตุซึ่งหน้า เป็นเหตุที่มีเป้าประสงค์ในการเอาชีวิตผู้ตายและมีการเตรียมการมาอย่างดี

ต้นฉบับ – thepattayanews , matichon