ฝนตกหนัก 1 ชั่วโมง น้ำป่าทะลักท่วมถนนปากช่อง จ.นครราชสีมา

1457
views

จ.นครราชสีมา – เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 21 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดฝนตกติดต่อกันกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้น้ำป่าจากน้ำตกหลังเหว ที่มีสีขุ่น ขี้เลนไหล ทะลักเข้าท่วมชุมชนมอดินแดง เขตเทศบาลเมืองปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เดิมเทศบาลได้ทำล่อง มีความกว้าง 5 เมตร ลึก 3 เมตร เป็นคลองบายพาสกั้นเพื่อให้น้ำป่าไหลลงไปตามคลอง ลงไปทางด้านบ้านท่ามะนาว ป้องกันน้ำไหลทะลักเข้าตลาดเมืองปากช่อง

แต่ปัจจุบันมีการสร้างทางรถไฟรางคู่ช่วงมาบกระเบา ทับกวาง อ.แก่งคอย ชุมทางรถไฟจีระ เมืองนครราชสีมา และได้ปรับถมพื้นที่คลองน้ำเพื่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟ จึงทำให้น้ำป่าทะลักล้นเข้ามายังคลองอุบากันต์ท่วมพื้นที่ตลาดแขก ชุมชนคุรุสามัคคี ไหลลงมาตามถนนมิตรภาพ ถนนคู่ขนาน ผ่านหน้าสถานีตำรวจปากช่อง หน้าที่ว่าการอำเภอ พัดพาเก้าอี้ สิ่งของไหลไปตามน้ำ

นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปากช่อง สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันสาธารณภัย ปลัดเทศบาล ประธานชุมชน สมาชิกสภาเทศบาล ออกดูแลช่วยเหลือประชาชน เป็นการด่วนเนื่องจากเมื่อวานก่อนฝนก็ตกลงมาและน้ำท่วม แต่ไม่มากเหมือนวันนี้

นายคมกฤษณ์ กล่าวว่า เกิดจากผู้รับเหมาสร้างทางรถไฟกำลังปรับพื้นที่ทำให้ดินไปถมคลองระบายน้ำเดิม จึงทำให้น้ำไม่มีทางออกจึงไหลทะลักเข้ามาในเมือง จะไปพูดคุยกับผู้รับเหมาเพื่อให้แก้ปัญหา เพราะช่วงนี้มีฝนเกือบทุกวัน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน และการจราจรบนถนน

ดูข่าวต้นฉบับ