ลูกสาวเผยพ่อกำลังจะตาย ขอความช่วยเหลือ 1669 โรงพยาบาลปลายสายทำล้อเล่น สุดท้ายพ่อดับ

632
views

สาวโวยโทรขอความช่วยเหลือ 1669 กลับถูกปลายสายทำล้อเล่น สุดท้ายพ่อดับ

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Pronrawin Ongpisut ได้ออกมาเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของตนว่า ได้โทรไปยังสายด่วน 1669 เพื่อให้มารับตัวคุณพ่อไปรักษาที่โรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการหายใจไม่ออก จุกอยู่ที่คอ หลังโทรติดต่อไปแล้ว พ่อมีอาการแย่ลง จึงพยายามติดต่ออีกครั้งแต่ไม่ติด จนครั้งที่ 3 ได้มีผู้ชายรับสายและพูดว่า ไม่ได้ยินครับ ไม่ได้ยินครับ พร้อมกับเลียนเสียงตัดสาย ตู๊ด ตู๊ด และจึงวางสายไป

ซึ่งหลังจากได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวผ่านทางโซเชียลมีเดียไปแล้วนั้น ได้มีคนเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจกันล้นหลามและมีผู้แชร์ต่อไปอีกเป็นจำนวนมาก ทางผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังวัดดอนตะโก ซึ่งทาง นางสาวพรรวินท์ องค์พิสุทธิ์ (น้องมีน) อายุ 18 ปี เจ้าของเฟซบุ๊ก ผู้เป็นลูกสาว และนางพรสมบูรณ์ องค์พิสุทธิ์ อายุ 45 ปี และครอบครัว ได้นำร่างของคุณพ่อคือ นายพิสิษฐ์ องค์พิสุทธิ์ อายุ 53 ปี พ่อน้องมีน เจ้าของเฟซบุ๊ก ไว้ที่วัด ทางผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามถึงเรื่องราวความเป็นมาว่าเกิดขึ้นอย่างไร ซึ่งน้องมีนได้เล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างที่โพสต์ในโซเชียล

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม คุณพ่อเกิดอาการหายใจไม่ออก จุกอยู่ที่คอ และบอกว่าไม่ไหวแล้ว ประมาณ 7 โมง 10 นาที และหลังจากนั้นก็โทร 1669 เวลา 07.13 นาที บอกให้รีบมาด่วนพ่อหายใจไม่ออกให้มาด่วนๆ เลยนะคะ จึงบอกที่อยู่ไปและเดี๋ยวรอหน้าบ้าน ผ่านไป 4 นาที 7 โมง 17 นาทีค่ะ พ่อก็พูดว่าไม่ไหวแล้วๆ จึงโทรสายที่สอง มีสัญญาณแต่ไม่มีคนรับสาย จึงกดโทรสายที่สาม 7 โมง 18 นาที มีคนรับสาย คือตอนนั้นพ่อพูดว่าไม่ไหวแล้วๆ ทรุดแล้ว ก็เลยโทรสายที่สาม ตนร้องไห้และพูดว่าทำไมนานจัง พี่ปลายสายที่เป็นผู้ชายก็บอกว่าไม่ได้ยินครับๆ เลียนเสียงตัดสาย ตู๊ดๆๆ และวางสายหนูไปเลย

หลังจากนั้นหนูก็สติแตก กองไปกับพื้น รถก็มาถึงประมาณ 7 โมง 20 นาที หนูไม่สบายใจเลยไม่ใช่การที่รถมาช้าเพราะไม่ได้ช้ามาก แต่ไม่สบายใจเรื่องการสื่อสารที่พี่เขาคุยกับหนู เพราะว่าวุฒิภาวะน่าจะมี ความคิดที่ว่าน่าจะใช้คำพูดที่ดีกว่านี้ ได้น้องใจเย็นๆ กำลังจะไปอะไรแบบนี้ ไม่ใช่เอาเรื่องชีวิตคนอื่นมาเล่นอะไรแบบนี้ หนูไม่โอเคเลย หนูมีความคิดว่าถ้าคุณพ่อปลอดภัยก็จะปล่อยไป

แต่ว่าตอนนี้คุณพ่อหนูเสียชีวิตแล้ว จึงคิดว่าปล่อยไปไม่ได้ เพราะไม่อยากให้เรื่องแบบนี้ไปเกิดกับใครอีก เพราะเรื่องชีวิตคนมันไม่ใช่เรื่องของความสนุก อยากให้เอาใจเขามาใส่ใจเรา ถ้าเกิดครอบครัวคุณเจอแบบนี้บ้างคุณจะรู้สึกยังไง และการทำงานบริการของประชาชนเราได้เงินเดือนที่มาจากภาษีประชาชน อยากให้ปรับปรุงเรื่องการบริการให้สมกับที่รับเงินเดือนมา ยิ่งทำงานด้านนี้ด้วย เกี่ยวกับคนเจ็บคนป่วยก็ควรรู้จักกาลเทศะ ที่ต้องการคืออยากให้มาพูดคุยเป็นการส่วนตัวว่าทำไมถึงพูดแบบนั้น ทำไมถึงใช้การสื่อสารแบบนั้น มีคำพูดอื่นอีก ทำไมถึงติดเล่นอย่างนั้น ทั้งๆ ที่คุณพ่อหนูกำลังจะตาย อยากให้เขามาขอโทษต่อหน้าเลย เพราะไม่สมควรที่จะพูดแบบนี้ ถ้าเขาสำนึกผิดจริงๆ อะค่ะ

ส่วนผู้เป็นแม่กล่าวเพิ่มว่า จริงๆ ที่ให้น้องโทรย้ำไปเพราะอยากจะบอกทาง กลัวเข้าซอยผิด แล้วพอน้องเจอคำพูดแบบนั้นเลยสติหลุดเลย

ด้าน นายแพทย์พิเชียร วุฒิสถิรภิญโญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นภายในองค์กรนั้น ทางโรงพยาบาลรับทราบแล้ว ซึ่งเกิดขึ้นโดยตัวบุคคล ซึ่งทางโรงพยาบาลจะดำเนินการหาตัวคนกระทำดังกล่าวต่อไป และได้มีการพูดคุยกับทางญาติผู้เสียชีวิตแล้ว หลังจากเสร็จสิ้นงานศพก็จะมีการเข้าพูดคุยอีกครั้ง

ดูข่าวต้นฉบับ