หวิดมือขาด! คนงานส่งสินค้าถูกลิฟท์ขนของหนีบมือติดคาลิฟท์ โชคดีเพื่อนกดปุ่มหยุดทัน

939
views

20 กรกฎาคม 2563 ร.ต.อ.สมโภช เลิศวิชญถาวร รอง สวป.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกลิฟท์ส่งของหนีบมือติดคาลิฟท์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงประสานหน่วยกู้ภัยใต้เต๊กตึ๊งพร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง เดินทางไปตรวจสอบให้ความช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุภายในโกดังสินค้า ร้านค้าส่ง “ เจ๊พรซูเปอร์ “ ริมถนนทุ่งสง หมู่ 2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ ตรวจสอบหลังร้านบริเวณลิฟท์ส่งของบนชั้น 3 พบร่างนายภานุมาศ บุญทวี อายุ 19 ปี ได้รับบาดเจ็บ ถูกขอบบนของลิฟท์หนีบบริเวณมือขวาติดอยู่กับผนังตึก สภาพกระดูกแตก และคนเจ็บอ่อนล้า หน้าและมือซีด จึงประสานรถพยาบาลฉุกเฉินพร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิต น้ำเกลือ และอ็อกซิเจน เข้าช่วยผู้บาดเจ็บ

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งใช้อุปกรณ์ตัด ถ่าง งัดประตูลิฟท์ให้อ้าออก เพื่อดึงมือคนเจ็บออก แต่ค่อนข้างลำบากเพราะลิฟท์ มีโครงสร้างเป็นเหล็กหนามีความแข็งแรง โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงช่วยเหลือผู้บาดเจ็บได้ พบกระดูกมือข้างขวาแตก จึงรีบส่งโรงพยาบาลให้แพทย์ช่วยเหลือ ล่าสุดแพทย์ช่วยเหลืออาการปลอดภัยแล้ว

สอบถามทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมเพื่อนกำลังส่งสินค้าให้ร้านค้าส่งที่เกิดเหตุ หลังนำสินค้าขึ้นไว้ชั้น 4 เสร็จเรียบร้อย ขาลงกลับมาด้านล่างผู้ได้รับบาดเจ็บ เอื้อมมือจับขอบพื้นชั้น 4 ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับลิฟท์กำลังเลื่อนลงอยู่ระหว่างชั้น 3 กับชั้น 4 และดึงมือกลับไม่ทัน จึงถูกลิฟท์หนีบมือติดกับขอบพื้นปูน โชคดีที่เพื่อนที่ลงลิฟท์ด้วย กดปุ่มหยุดลิท์ทัน ก่อนจะถูกหนีบจนขาด

ดูข่าวต้นฉบับ