320 คนไทยบินกลับจาก”จอร์แดน-เกาหลีใต้” ถึงบ้านเกิด พบไข้สูง 9 รายนำส่งรพ.-กักตัว

688
views

สมุทรปราการ – คนไทยจำนวน 320 คนเดินทางกลับจากประเทศ จอร์แดน เกาหลีใต้ กลับไทยพบมีไข้สูง 9 คน มีหมายจับ 1 คน สำหรับคนที่พบเป็นไข้เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคนำส่งโรงพยาบาล ส่วนที่เหลือเจ้าหน้าที่นำขึ้นรถบัสเพื่อดำเนินการกักตัว 14 วันตามมาตรการของรัฐ

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 14 ก.ค.63 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ พล.อ.ปริพัฒน์ ผลาสินธุ์ รองเสนาธิการทหาร นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 1) เจ้าหน้าที่ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม กรมควบคุมโรค และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตรวจรับคนไทยที่ทยอยเดินทางมาจาก เกาหลีใต้ โดยวันนี้มีผู้โดยสารคนไทยที่เดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิ จำนวน 2 เที่ยวบิน จากประเทศ จอร์แดน เกาหลีใต้

เที่ยวบินแรก จากประเทศจอร์แดน โดยสายการบิน รอยัลจอร์แดนเนียน เที่ยวบินที่ RJ 6180 เครื่องลงเวลา 15.35 น. ผู้โดยสารจำนวน 120 คน มีหมายจับ จำนวน 1 คน เป็น ชาวต่างชาติ จำนวน 4 คน เจ้าหน้าที่ทำการตรวจคัดกรองแล้ว พบผู้โดยสารคนไทยที่มีไข้สูงจำนวน 8 คน เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคนำส่งโรงพยาบาลทันที ส่วนที่เหลือ เจ้าหน้าที่นำขึ้นรถบัสเพื่อดำเนินการกักตัว 14 วันตามมาตรการของรัฐ จำนวน 107 คน ที่โรงแรม ซิตรัส แกรนด์ พัทยา ผู้โดยสารทางเลือก จำนวน 4 คน ไป โรงแรม แกรนด์ ริชมอน โรงแรม เดอะคินน์

เที่ยวบินที่ 2 จาก ประเทศเกาหลีใต้ โดยสายการบิน โคเรียน แอร์ เที่ยวบินที่ KE 651 เครื่องลงเวลา 21.15 น. ผู้โดยสารจำนวน 200 คน พระสงฆ์ จำนวน 2 รูป ชาวต่างชาติ จำนวน 1 คน เจ้าหน้าที่ทำการตรวจคัดกรองแล้ว พบผู้โดยสารคนไทยที่มีไข้สูงจำนวน 1 คน ป่วยโรคประจำตัว จำนวน 5 คน เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคนำส่งโรงพยาบาลทันที ส่วนที่เหลือ เจ้าหน้าที่นำขึ้นรถบัสเพื่อดำเนินการกักตัว 14 วัน ตามมาตรการของรัฐ จำนวน 189 คน โรงแรม ฌ สมุทรปราการ โรงแรม เกรซ โรงแรมแอมบาสเดอร์ สุขุมวิท โรงแรม เอซทูดู และเข้ากักตัวทางเลือก จำนวน 3 คน โรงแรม เมอเวนพีค รอแยลเบญจา โรงแรม แกรนด์ ริชมอน

รวมผู้โดยสารที่เดินทางมาจากประเทศจอร์แดน เกาหลีใต้ จำนวน 320 คน เจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองแล้ว พบผู้โดยสารที่มีไข้สูงจำนวน 9 คน มีหมายจับจำนวน 1 คน.

ดูข่าวต้นฉบับ