รีวิวลงทะเบียน “เที่ยวปันสุข”www. เราเที่ยวด้วยกัน. com ละเอียดทุกขั้นตอน เช็คที่นี่!

1759
views

จากกรณี ครม.มีมติอนุมัติงบประมาณให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ดำเนินการฟื้นฟูเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว หลังจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มีระยะเวลาทำโครงการ 4 เดือน ตั้งแต่ 1 ก.ค.-31 ต.ค. 63 ซึ่งโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” เป็นการเปลี่ยนชื่อใหม่จากการรวมโครงการ “เราไปเที่ยวกัน” และ “เที่ยวปันสุข”

ให้อยู่ในโครงการเดียว โดยมี 3 รายการย่อย คือ รัฐสนับสนุนค่าใช้จ่ายโรงแรมที่พัก 40% ของราคาที่พักต่อห้องต่อคืน (ไม่เกิน 3,000 บาท ต่อห้องต่อคืน) และสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 2 ล้านใบ โดยผู้จองที่พักมีสิทธิ์ได้รับเงินสนับสนุนค่าบัตรโดยสาร ในลักษณะการจ่ายเงินคืนผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” 40% แต่ไม่เกิน 1,000 บาทต่อที่นั่ง และจองที่พัก 1 ห้องจะได้รับสิทธิ์บัตรโดยสารไม่เกิน 2 ใบ ส่วนรถเช่าและรถโดยสารไม่ประจำทาง ยกเลิกการสนับสนุน เนื่องจากตรวจสอบการเดินทางข้ามจังหวัดไม่ได้

(เข้าสู่หน้าเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เพื่อลงทะเบียนรับสิทธิ์)

1. หน้าแรก คลิกเมนู “ลงทะเบียนรับสิทธิ์”

เริ่มกันที่หน้าแรกของเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ให้กดคลิกที่เมนู “ลงทะเบียนรับสิทธิ์” สำหรับประชาชน จากนั้นในหน้าถัดไปจะมีช่องรายละเอียดหลัก 2 ช่อง ให้เลือกกดที่ช่องฝั่งซ้ายที่มีแถบสีแดง และข้อความระบุว่า “ลงทะเบียนรับสิทธิ์ท่องเที่ยว” (ส่วนด้านขวาที่ระบุว่า “รับสิทธิ์ตั๋วเครื่องบิน” ยังไม่เปิดระบบให้กดคลิกใดๆ)

2. กดยอมรับเงื่อนไข

จากนั้นจะเข้าสู่หน้าที่สอง เป็นรายละเอียดเงื่อนไข ข้อตกลง ความยินยอมต่างๆ ของโครงการ ให้อ่านทำความเข้าใจคร่าวๆ แล้วกด “ยืนยัน”

3. กรอกข้อมูลส่วนบุคคล

จากนั้นให้กรอกชื่อ นามสกุล หมายเลขบัตรประชาชน หมายเลขหลังบัตรประชาชน วันเดือนปีเกิด และเบอร์โทรศัพท์มือถือ จากนั้นกดปุ่ม “ลงทะเบียน”

4. ใส่รหัสลับ OTP

ในขั้นตอนถัดมาระบบจะถามหาเลข OTP ให้คุณกดขอเลขรหัส OTP จากนั้นจะมีเลขรหัส OTP ส่งมาให้ที่เบอร์โทรศัพท์มือถือ ที่คุณได้กรอกใส่ในระบบไปก่อนหน้านั้น เมื่อได้รับรหัสมาแล้ว ก็ให้กรอกเลขรหัส OTP ลงไปในช่อง แล้วกด “ยืนยัน”

5. ลงทะเบียนสำเร็จ รอ SMS ยืนยัน

แค่นี้การลงทะเบียนในเว็บไซต์ก็สำเร็จ ระบบจะขึ้นข้อความ “ระบบได้รับข้อมูลลงทะเบียนครบถ้วน” จากนั้นให้รอ SMS ยืนยันว่าคุณได้รับสิทธิ์อย่างสมบูรณ์อีกครั้งภายใน 3 วัน