ท่องเที่ยวระยองพังพินาศ หอการค้าเผย นทท. แห่ถอนจองโรงแรมรีสอร์ท90%

724
views

ทหารอียิปต์ทำพิษ ผู้ประกอบการโรงแรมอื่น เดือดร้อนไปด้วยหลัง ลูกค้าแห่ยกเลิกจองโรงแรมระยอง 90% วอนภาครัฐชี้แจ้งสถานที่จุดเสี่ยงให้ชัดเจน เพื่อควบคุมป้องกันโรค สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. นางอนุชิดา ชินศิรประภา ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้าจ.ระยอง เจ้าของโรงแรมโกลเด้นซิตี้ ระยอง เปิดเผยถึงกรณีพบทหารอียิปต์ติดเชื้อ “โควิด-19” ใน จ.ระยองว่า หลังมีข่าวออกไปตั้งแต่ช่วงวานนี้ (13 ก.ต. )

ปรากฏว่าได้สร้างผลกระทบไปทั่วทั้งภาคเศรษฐกิจ และ การดำรงชีวิตของชาวระยอง ล่าสุดตนถึงกับร้องไห้กับพนักงานโรงแรม หลังจากทราบว่ามีลูกค้าโทรมายกเลิกเข้าพักไปแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็น ที่เหลือก็ถึงกับต้องขอร้องอย่ายกเลิก เพราะทางโรงแรมเตรียมอาหารและทุกอย่างครบแล้ว จึงทำให้วันนี้ยังคงมีลูกค้า แต่ก็เป็นลูกค้าชุดสุดท้าย พรุ่งนี้ ก็ไม่มีเหลือลูกค้าเข้าพักอีกแล้ว เพราะถูกยกเลิกจองไปทั้งหมด

“….นับเป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายมาก ทั้ง ๆ ที่กำลังเริ่มสู่จุดที่เริ่มดีขึ้นตามลำดับ แต่ก็ต้องกลับมาเป็นศูนย์เหมือนเมื่อช่วงชัตดาวน์ที่ผ่านมา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องการให้ภาครัฐมีมาตรการที่เข้มงวดกับการคัดกรอง และ เปิดเผยความจริงให้ประชาชนทราบโดยเร็ว ควรจะบอกจุดที่ตรวจพบเชื้อและสถานที่ผู้พบเชื้อเดินทางไปให้ชัดเจน ไม่ใช่ปล่อยให้ประชาชนเดากันเอง จนทำให้เกิดความเสียหายไปทั่ว ที่สำคัญคือมาตรการการผ่อนปรน ควรมีการคัดกรองอย่างมีประสิทธิภาพมากกว่านี้ ไม่ควรอ้างสิทธิพิเศษหรือสิทธิใด ๆ แก่บุคคลใด ๆ ทั้งสิ้น จากนี้ทางโรงแรมก็ได้แต่หวังว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว…” นางอนุชิดา กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นอกจากโรงแรมในพื้นที่จ.ระยองจะถูกยะเลิกการเข้าพักแล้ว ยังรวมถึง รีสอร์ทบนเกาะเสม็ด ก็ถูกยกเลิกจองกันถ้วนหน้า สร้างความเสียหายอย่างมหาศาลต่อ การท่องเที่ยวของ จ.ระยองในเวลานี้

ดูข่าวต้นฉบับ