ชื่นชม จนท.สำนักงานที่ดินคลองท่อม พร้อมใจลดพักเที่ยงเหลือ 25 นาที เพิ่มเวลาบริการ ปชช.

882
views

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนทยอยเดินทางมาใช้บริการ ที่สำนักงานที่ดินจังหวัดกระบี่ สาขาคลองท่อม อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ต่อเนื่อง และเพิ่มจำนวนมากขึ้น ขณะที่ทางสำนักงานที่ดิน ต้องจำกัดจำนวนผู้ที่มาใช้บริการ เพื่อเว้นระยะห่างทางสังคม ป้องกันกันโควิด19 และที่สร้างความประทับใจแก่ประชาชน ที่มาใช้บริการ เจ้าหน้าที่ พนักงาน ทุกคนจะ ใช้เวลาพักเที่ยงเพียงแค่ 25 นาที เท่านั้น

จากนั้นก็จะกลับกลับมาทำงานต่อทันที ซึ่งตามโต๊ะทำงานจะ มีป้ายข้อความ ว่า “โต๊ะนี้พักเที่ยง25 นาที” ตามโครงการความทำดีถวายพ่อหลวง ฯ สร้างความพึงพอใจแก่ประชาชนที่มาใช้บริการ เป็นอย่างมาก นอกจากนี้คนที่มายื่นคำขอ เกี่ยวกับการจัดการเอกสารที่ดิน ภายในเวลาเปิดทำการ จนถึง เวลา 16.30 น. ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการให้เสร็จสิ้นทุกราย นอกจากนี้ทางสำนักงานที่ดินฯสาขาคลองท่อมยังได้ มีการจัดเตรียมร่มวางไว้ด้านหน้าสำนักงาน เพื่อให้ประชาชน ที่มาใช้บริการได้ยืมกางกันฝนกลับบ้าน ในช่วงหน้าฝนอีกด้วย ภายหลัง นำร่มมาวางบริการ ได้ประมาณ 2 สัปดาห์ ปรากฏว่า ร่มหมดเกลี้ยง ยังไม่มีคนนำร่มมาคืน

นายอติชาติ พิเชียรโสภณ เจ้าพนักงานที่ดินจังกวัดกระบี่สาขาคลองท่อม กล่าวถึงการลดเวลาพักเที่ยงเหลือ25 นาที ของเจ้าหน้าที่ สำนักงานที่ดินสาขาคลองท่อมว่า ได้เริ่มดำเนินการมาเป็นเวลานานกว่า 3 ปีที่ผ่านมา เพื่อให้เกิดความรวดเร็ว ในการบริการประชาชน โดยพนักงานทุกคนก็ ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยจะไปทานข้าวด้านหลังสำนักงาน

จากนั้นก็จะกลับมาทำงานทันที รวมเวลาไม่เกิน25นาที ซึ่งประชาชนที่มาใช้บริการก็ไม่ต้องรอนาน ซึ่งช่วงการระบาดของโควิด19 ที่ผ่านมาทางปิดสำนักงานฯก็ต้องปิดให้บริการเวลานานกว่า2 เดือน พอมีการผ่อนคลายทำให้มีประชาชนมาใช้บริการมากขึ้น โครงการพักเที่ยง25นาที จึงมีส่วนช่วยให้เกิดความรวดเร็วขึ้น ส่วนโครงการให้ยืมร่ม นั้นเนื่องจากชวงนี้ฝนตกบ่อย จึงได้นำร่วมมาบริการให้ยืม แต่ส่วนใหญ่คนที่ยืมไปก็มาคืนช้าทำให้ร่มไม่เพียงพอ

ด้าน นายวรเมศ พรหมแก้ว หัวหน้าฝ่ายทะเบียน สนง.ที่ดินฯ กล่าวว่า โดยส่วนตัวก็ไม่ต้องการให้เกิดความล่าช้าในการบริการประชาชน พอมีโครงการพักเที่ยง25นาที รู้สึกดีที่ได้บริการประชาชนให้เกิดความสะดวกรวดเร็วขึ้น ขณะประชาชนที่มีใช้บริการต่างก็พอใจ

ดูข่าวต้นฉบับ