ฮือฮา พบ “อภิมหึมามหาเศรษฐี” คนตาคลีนครสวรรค์ ยืนยันแล้ว มีอยู่จริง

1092
views

คนไทยชื่อสุดแปลก ชาวบ้านฮือฮา พบ “อภิมหึมามหาเศรษฐี” อยู่ใน อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เผยเปลี่ยนชื่อมาแล้วหลายครั้ง

วันที่ 13 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ หลังชาวบ้านพูดกันว่ามีคนชื่อว่า “อภิมหึมามหาเศรษฐี” อยู่ในพื้นที่ อ.ตาลี จากการตรวจสอบพบว่ามีคนชื่อนี้อยู่จริง เป็นชายไทย มีชื่อเป็นทางการชื่อว่า นายอภิมหึมามหาเศรษฐี อายุ 58 ปี เกิดเมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2505 เดิมประกอบอาชีพเป็นเกษตรกร

จากการสอบถาม นายไพศิษฐ์ กาบทอง หรือ กำนันวี เปิดเผยว่า มีลูกบ้านชื่อนี้จริง และอยู่ในพื้นที่ ม.25 ต.พรหมนิมิต จึงได้ประสานกับ นายชาญ ทรงชัยพิพัฒน์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 เปิดเผยว่า บุคคลดังกล่าวเป็นลูกบ้านของตนเอง

แต่เดิม นายอภิมหึมามหาเศรษฐี มีชื่อว่า นายฝน มีอาชีพเป็นเกษตรกรและรับจ้างทำไร่ทั่วไปในหมู่บ้าน ปลูกต้นหอม ข้าวโพดเล็กน้อย เคยมีภรรยา และมีบุตรด้วยกัน 1 คน แต่ภรรยาเสียชีวิตไปแล้ว โดยเห็นว่าตนเองมีชีวิตลำบากยากจน จึงได้คิดเปลี่ยนชื่อตัวเองจากนายฝน มาเป็น นายอภิมหึมามหาเศรษฐี เมื่อวันที่ 28 พ.ค.2559 บัตรหมดอายุในวันที่ 18 ก.ค. 2567 เมื่อเปลี่ยนชื่อเป็น นายอภิมหึมามหาเศรษฐี จนใครๆ ที่ทราบเรื่องต่างฮือฮากัน แต่ชีวิตก็ยังคงเหมือนเดิม

ต่อมาทราบว่า ได้ไปทำการเปลี่ยนชื่อใหม่ที่อำเภอตาคลีอีกครั้ง คราวนี้ขอเปลี่ยนมาใช้ชื่อ นายจักรกฤษณ์ และเมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา นายจักรกฤษณ์ ได้เดินทางไปทำงานก่อสร้างที่ กทม. โดยไปทำงานอยู่กับ นายมานะ สิงห์ยม น้องเขยของ นายชาญ ทรงชัยพิพัฒน์ ซึ่งหัวหน้ารับงานก่อสร้างอยู่ที่ข้างสนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ.

ดูข่าวต้นฉบับ