ระยองงานเข้า ผู้ว่าฯ ระยอง สั่งปิดพื้นที่โรงแรม ที่หทารอียิปต์ติดโควิด-19 เข้าพัก

811
views

ระยองงานเข้า ผู้ว่าระยอง สั่งปิดพื้นที่โรงแรม ที่หทารอียิปต์ติดโควิด-19 เข้าพัก และกักตัวคนเกี่ยวข้อง ตรวจวงจรปิดไปไหนบ้าง??

นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เผยกรณี #ทหารอียิปต์ #ติดโควิด19 เข้าพักโรงแรม และเดินห้างสรรพสินค้าที่จังหวัดระยอง มีทั้งหมด 31 คน ตรวจพบผลเป็นบวก 1 ราย ทางคณะทหาร ได้เดินทางกลับไปแล้ว

ทางจังหวัด ได้สั่งการให้ทีมสอบสวนโรค ของสาธารณสุขจังหวัด ลงไปสอบสวนโรค สอบสวนข้อเท็จจริง ในพื้นที่พักของทหาร ส่วนบุคคลที่มีโอกาสที่จะมีความเสี่ยงหรือไม่อย่างไร วันนี้ทีมสอบสวนโรคจากกรมควบคุมโรคได้ส่งคณะแพทย์ และทีมสอบสวนเข้ามาร่วมกับทางสาธารณสุขจังหวัด ขณะนี้ดำเนินการสอบสวนอยู่

ยังไม่ได้สรุป จำนวนผู้ที่เสี่ยงในการจะติดหรือไม่อย่างไร กี่ราย ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบของทีมสอบสวน ในห้างกำลังให้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดก่อนว่าออกไปกี่ราย ต้องรอความชัดเจนจากทีมสอบสวนโรคอีก 2-3 วัน
แต่เบื้องต้น ได้ให้โรงแรมปิดพื้นที่ที่เป็นที่พักของทหาร รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้อง มีความเสี่ยงสูง ก็จะต้องให้กักตัว แต่เท่าที่สอบเบื้องต้นมีเพียง 2 คน

ส่วนมาตรการป้องกันตนเองของชาวระยอง ทางจังหวัดระยองก็ยังเข้มข้น และให้คงมาตรการสวมหน้ากากอนามัย ในการไปในที่สาธารณะ หมั่นล้างมือ ไปที่ไหนก็ต้องใช้แพลตฟอร์มชัยชนะ

#ข่าวช่อง3