รัฐเตรียมสั่งทุกวัดในไทย ปฏิเสธ ‘ช่องส่องผี’ ห้ามเข้าถ่ายทำรายการ

716
views

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ เปิดเผยขณะที่ไปสักการะ ย่าโม ว่า หลังจากนี้จะมีคำสั่งให้ทุกวัดในประเทศไทย ห้ามให้รายการ ช่องส่องผี เข้าถ่ายทำในวัด ให้ปฏิเสธได้เลยในฐานะเจ้าของสถานที่

และกรณีที่ อ.เรนนี่ พิธีกรรายการ ช่องส่องผี ได้แอบอ้างว่าติดต่อกับวิญญานพระเจ้าตากได้ โดยที่อนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่

ล่าสุด นายสุชาติ กนกรัตน์มณี ประธานชมรมตามรอยเจ้าตาก พร้อมด้วยที่ปรึกษา ร่วมประชุม และออกข้อเรียกร้องถึง อ.เรนนี่ และรายการช่องส่องผี ที่ในหลายตอนมีการกล่าวอ้างถึงสมเด็จพระเจ้าตากสิน ซึ่งเป็นการหมิ่นพระเกียรติ และบิดเบือนข้อเท็จจริงของประวัติศาสตร์

อาทิ เรื่องการทรงช้าง ที่ถือเป็นการหมิ่นพระปรีชาสามารถ และขัดแย้งกับข้อมูลทางประวัติศาสตร์ที่ชมรมได้ศึกษา และค้นคว้ามา ซึ่งถือเป็นการบิดเบือนประวัติศาสตร์

นอกจากนี้ การกล่าวอ้างว่า สามารถติดต่อกับดวงพระวิญญาณโดยตรง มองว่าไม่เหมาะสม รวมถึงที่กล่าวหาว่า สมเด็จพระเจ้าตากสินกู้ยืมเงินชาวจีน ทางชมรมมองว่า เป็นการลดทอนพระเกียรติ ทั้งที่ไม่มีเอกสาร หรือหลักฐานสนับสนุนการกล่าวอ้าง

ทั้งนี้ ทางชมรม จึงประชุมกันและออกข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ
1.ขอให้ อ.เรนนี่ มาขอขมาสมเด็จพรพเจ้าตากสิน ที่อนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่
2.ขอให้ลบคลิปที่มีการกล่าวอ้างถึง เพราะข้อมูลเหล่านี้จะอยู่ในโลกอินเตอร์เน็ต และอาจทำให้คนรุ่นใหญ่ได้รับข้อมูลที่บิดเบือนจากประวัติศาสตร์ได้ และ
3. หากยังทำรายการต่อ ขอให้ไม่มีการกล่าวถึงพระองค์


อ่านต้นฉบับ