เจ้าของสวนทุเรียนที่สมุย สุดเอือมโจรลักทุเรียน เสียของไม่เท่าไหร่ แต่เจ็บใจมากกว่า

1238
views

เจ้าของสวนสุดเอือม วอนสื่อตามตัวโจรอาละวาด ขโมยทุเรียนคาสวนสูญเงินนับพันบาท

สุราษฎร์ธานี – วันที่ 11 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายรุ่งโรจน์ ฐิตวัฒนกุล์ หรือเสี่ยแจ็ค อายุ 32 ปี เจ้าของสวนทุเรียนภายในบ้านแม่น้ำ ซอย 2 หมู่ 2 ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้นำผู้สื่อข่าวไปดูภายในสวนทุเรียน ซึ่งเป็นสวนผลไม้แบบผสม มีหลายชนิด ทั้งเงาะ กระท้อน และทุเรียน มังคุด โดยสวนดังกล่าวมีรั้วรอบขอบชิด พร้อมติดป้ายที่หน้าประตูทางเข้าว่า ห้ามบุคคลภายนอกเข้าไปโดยไม่ได้รับอนุญาต
ซึ่งภายในสวนผลไม้นานาชนิดกำลังออกผล และที่สำคัญทุเรียนหมอนทองหลายสิบต้น

ทางเจ้าของทำการห่อหุ้มผลทุเรียนเป็นอย่างดี และเป็นทุเรียนทึ่ไม่ใช้สารเคมี แต่ละลูกมีน้ำหนัก 4-5 กิโลกรัม โดยนายรุ่งโรจน์เจ้าของสวนได้ทำการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ในสวนทุเรียนหลายสิบตัว แต่ยังไม่วายที่คนร้ายบุกเข้าไปขโมยถึง 3 ต้น จำนวน 3 ครั้ง ได้ทุเรียนไป 12 ลูก แต่ละลูกทุเรียนมีน้ำหนักลูกละ 4-5 กิโลกรัม

โดยกล้องบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ เป็นชายไทย ลักษณะอายุ ประมาณ 35-40 ปี รูปร่างสูงประมาณ 165 เซนติเมตร ถึง 170 เซนติเมตร นุ่งกางเกงขายาวสีดำ สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว ที่สังเกตุมีกระเป๋าสะพายคาดที่ด้านหน้าอกสีดำ สวมแมสก์สีดำ และหมวกแก๊ปสีดำ ใช้รถจักรยานยนต์ไม่ทราบทะเบียน คนร้ายมีความชำนาญในการดูผลทุเรียนเป็นอย่างดี แต่ละต้นใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที สามารถปีนขึ้นไปตัดผลทุเรียนด้วยความชำนาญ หลังก่อเหตุได้หิ้วผลทุเรียนออกมานอกสวน โดยคนร้ายจอดรถจักรยานยนต์ไว้นอกสวน หลังก่อเหตุได้นำทุเรียนและขับรถจักรยานยนต์หลบหนีออกไปจากสวน มุ่งหน้าออกไปถนนสายรอบเกาะสมุย คาดมุ่งหน้าไปทาง ตำบลบ่อผุด

ทั้งนี้ นายรุ่งโรจน์เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เสียของไม่เท่าไหร่ แต่เจ็บใจมากกว่า โดยทุเรียนแต่ละต้นดูแลเป็นอย่างดี โดยไม่ได้ใส่ยาและสารเคมีแต่อย่างใด ตนเชื่อว่าคนร้ายมีความชำนาญในการคัดดูผลทุเรียน ลูกเล็กๆ คนร้ายไม่เอา เลือกเอาเฉพาะทุเรียนลูกใหญ่ๆ แต่ละลูกประมาณ 4-5 กิโลกรัม โดยคนร้ายมาแอบขโมยไปจำนวน 3 ครั้ง คัดเลือกทุเรียนจำนวน 3 ต้น ได้ทุเรียนไปจำนวน 12 ลูก มูลค่าประมาณ 6,000-7,000 บาท ซึ่งเป็นทุเรียนหมอนทองอย่างดี เกรดพรีเมี่ยม เป็นทุเรียนห่อ

โดยตนอยากฝากเป็นเรื่องของเตือนภัย ให้สังคมได้รับรู้ ไม่อยากให้คนร้ายทีมีพฤติกรรมแบบนี้มีที่ยืน และไม่ไปก่อเหตุกับใครอีก จึงอยากฝากไปถึงกลุ่มสื่อโซเชียล หรือสายลับสื่อโซเชียล หากพบเห็นคนร้ายตามภาพ ขอให้แจ้งเบาะแสและช่วยกันแชร์ไปถึงกลุ่มเพจต่างๆ เพื่อให้ถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับมาให้ได้ เพราะได้เเจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.เกาะสมุย แล้ว แต่ยังไม่สามารถจับคนร้ายได้ จึงฝากมายังสื่อต่างๆไ ม่ว่าจะเป็นสื่อโซเชียล หรือเพจต่างๆ หากพบเห็น อย่าปล่อยให้คนแบบนี้มีที่ยืนในสังคม หรือเเจ้งไปที่ สภ.เกาะสมุย เบอร์โทรศัพท์ 077-421097

ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/X427W0hfiPg

อ่านต้นฉบับ