พนักงานสอบสวน เตรียมนำสำนวนส่งอัยการ สั่งฟ้อง ‘ช่องส่องผี’ หมิ่นประมาทคนตาย

737
views

ความคืบหน้าคดีที่บุตรชายของอดีตผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับพิธีกรรายการช่องส่องผี กรณีกล่าวหาหมิ่นประมาทว่าบิดาซึ่งเป็นอดีตผู้อำนวยการโรงเรียนซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว ว่าเป็นเปรตเพราะเรียกรับสินบนนั้น

พลตำรวจโทอำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า คดีนี้บุตรชายของอดีตผู้อำนวยการโรงเรียน ซึ่งเป็นข้าราชการระดับสูงในกระทรวงยุติธรรม (กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ) เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปราม และทางกองปราบปรามได้ส่งเรื่องกลับมาที่พื้นที่ สภ.เมืองนนทบุรี ให้ดำเนินการ เนื่องจากเป็นท้องที่ที่บุตรชายพบการหมิ่นประมาทผ่านทางการรับชมรายการ

เบื้องต้นจึงได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ดำเนินรายการและแขกรับเชิญรวม 4 คนแล้วเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ประกอบด้วย นายเชษฐวุฒิ หรือ บ๊วย วัชรคุณ, นางสุระประภา คำขจร หรือ อาจารย์เรนนี่, นายศราวุฒิ วรพัทธ์ทวีโชติ, และนายพลเชฏฐ์ อินทร ในข้อหาหมิ่นประมาทผู้ตายด้วยการโฆษณา

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และไม่ขอให้การใดๆ ในชั้นสอบสวน ซึ่งหลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานและทำสำนวนส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการภายในเดือนกรกฎาคมนี้

อ่านต้นฉบับ