ฟังความอีกด้าน! กรณีเพื่อนบ้านทะเลาะกันเรื่องหมา อีกฝั่งปฏิเสธไม่ได้รุมทำร้ายและชกหน้ายาย

820
views

หาดใหญ่ – คืบหน้าเพื่อนบ้านทะเลาะกันเรื่องหมาจนยายอายุ 81 ปี ใช้มีดแทงป้าวัย 58 ปี บาดเจ็บทั้งคู่ และได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีทำร้ายร่างกายเหมือนกัน ในขณะที่ทั้งสองฝ่ายก็เล่าเหตุการณ์คนละแบบ อีกฝ่ายบอกรุมทำร้าย อีกฝ่ายบอกไม่ได้ทำ

วันนี้ (10 ก.ค.) จากกรณีเพื่อนบ้านทะเลาะกันเรื่องหมา ซึ่งเกิดขึ้นภายในซอย 15 ถนนราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ทำให้ นางสโณ ปัญจารัตน์ อายุ 81 ปี ใช้มีดปอกผลไม้แทง นางสันต์จิตต์ บุญยเกียรติ อายุ 58 ปี ได้รับบาดเจ็บที่แขนขวา สาเหตุมาจากหมาของทั้งคู่เห่าใส่กันจนบานปลายมีปากเสียงกันขึ้นจนถึงขั้นทำร้ายร่างกายกัน ซึ่ง นางสโณ อ้างว่าถูกอีกฝ่ายยกครัวทั้งพ่อแม่ลูกมารุมทำร้ายจึงต้องแทงสวนไป

ล่าสุด ความคืบหน้าของเรื่องนี้โดยในส่วนของทางคดี ทั้งคู่ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ในข้อหาทำร้ายร่างกาย ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานและจะเรียกคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาสอบสวนอีกครั้ง แต่เบื้องต้นจะให้พูดคุยกันก่อนว่าจะจบเรื่องนี้อย่างไร

หากทั้งสองฝ่ายยืนกรานจะดำเนินคดีทางพนักงานสอบสวนก็จะดำเนินคดีไปตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยหลังเกิดเหตุ นางสโณ ได้ไปให้แพทย์ตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลหาดใหญ่แล้วเช่นกันเพราะอ้างว่าถูกชกที่ปาก ส่วนคู่กรณีที่ถูกแทงก็เข้ารักษาที่โรงพยาบาลหาดใหญ่เช่นกันและปลอดภัยแล้ว

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงของเรื่องนี้อีกครั้งหลังจากที่เมื่อคืนนี้มีเพียง นางสโณ ที่ออกมาพูดฝ่ายเดียวว่าถูกรุมทำร้ายจึงต้องแทงสวนไป โดยได้ไปสอบถาม นางสันต์จิตต์ ที่ถูกแทง ซึ่งปรากฏว่า เล่าเหตุการณ์ไปคนละเรื่อง

โดย นางสันต์จิตต์ กล่าวว่า ตอนที่จูงหมาชิวาวาออกมาเดินเล่นหน้าบ้าน ก็ถูกหมาของ นางสโณ เห่าใส่และจะกรูเข้ามารุมทำร้ายหมาตน เพราะใหญ่กว่าและมีหลายตัว ตนจึงได้หยิบรองเท้าขว้างไป ทำให้ นางสโณ ไม่พอใจเอาไม้กวาดจะมาตีตน จังหวะนั้นลูกชายกลับจากทำงานพอดี จึงได้ช่วยกันแย่งไม้กวาดจนหลุด

จากนั้น นางสโณ ก็เดินไปหยิบมีดปอกผลไม้ที่วางอยู่ตรงต้นไม้หน้าบ้าน ตนสามีและลูกชายจึงช่วยกันแย่งมีดจนเกิดการชุลมุนกันขึ้น และไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองถูกแทงตอนไหน และสามีก็ไม่ได้ชกหน้านางสโณ ด้วย น่าจะเกิดจากการตอนชุลมุนกันไม่ได้ตั้งใจที่จะรุมทำร้ายป้า แต่บอกให้สามีและลูกชายช่วยประคอง นางสโณ ด้วยซ้ำเพราะกลัวว่าจะล้มลงบาดเจ็บเพราะอายุมากแล้ว

นางสันต์จิตต์ บอกว่า ส่วนเรื่องที่เคยทะเลาะกันเรื่องหมาก็นานมาแล้ว เพราะหมาของ นางสโณ มากัดสามีแต่กลับถูก นางสโณ ชี้หน้าด่า ตนจึงยกรองเท้าขู่แต่ไม่คิดจะทำร้ายและบอกให้กลับเข้าบ้านไป ยอมรับว่าที่ผ่านมาต้องทนกับเสียงหมาของ นางสโณ ที่เห่าหอนมาตลอด โดยเฉพาะในช่วงกลางคืน

ยิ่งตอนที่ไม่สบายก็ต้องทน แต่ก็ไม่เคยคิดที่จะอาฆาตหรือทำร้ายนางสโณแต่อย่างใด ส่วนทางคดีก็ให้ตำรวจดำเนินการไปตามกฎหมาย

ส่วนบรรยากาศที่บ้านของ นางสโณ ในวันนี้ได้ปิดประตูเงียบอยู่ภายในบ้านพร้อมกับหมา 4 ตัว ไม่ได้ออกมานอกบ้านหลังจากที่เมื่อคืนนี้ได้ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล และแจ้งความตำรวจเรื่องที่ถูกทำร้ายร่างกาย

อ่านต้นฉบับ