แม่ยอมแพ้!! ถูกคุกคามอย่างหนัก ให้ลูกลาออกจากโรงเรียนแล้ว เพื่อให้ทุกอย่างจบ

1710
views

ศรีสะเกษ – แม่ที่โวยถูกครูแหกตัดผมลูกสาว ขอยอมแพ้ประกาศให้ลูกลาออกจากโรงเรียนเก่าแล้ว หลังถูกคุกคามอย่างหนักทั้งทางจากโทรศัพท์ ไลน์ เฟซ ทั้งจากศิษย์เก่าและครูในโรงเรียนบางคน หวั่นลูกไม่ปลอดภัยหากให้ไปโรงเรียนต่อ

ที่แพอาหารที่บ้านแก้ง ตำบลคูซอด อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นสถานที่ทำมาหากินของแม่ที่ออกมาโวยผ่านเฟซบุ๊คที่ลูกตนเอง ถูกครูในโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอยางชุมน้อย หนีบผมแบบไม่ปราณี เพราะเห็นว่าทรงผมของลูกสาว ไว้ยาวเกินคาง ผิดกฎระเบียบของโรงเรียน ทั้งที่ไม่เคยตักเตือน หรือพูดคุยก่อนจนเป็นเหตุให้มีการวิพากษ์ออกไปเป็นจำนวนมาก ทั้งเห็นใจในความเป็นแม่ และดุด่าในความที่ไม่ปฏิบัติตามกฎกติกาของโรงเรียน ทั้งที่โพสดังกล่าว แม่ได้ลบไปตั้งแต่วันแรก หลังจากลงไปได้เพียง 4 ชั่วโมง แต่ยังถูกด่ายันถึงเมื่อคืน แต่ก็มีให้กำลังใจก็เยอะ

น.ส.จตุพร คำเอี่ยม แม่ของลูกสาวที่ถูกครูฝ่ายปกครองจับแหกตัดผม กล่าวว่า นับตั้งแต่ตนเห็นลูกสาวตนถูกครูจับแหกผมแบบน่าเกลียด กลับมาบ้านตนเสียใจมาก พยายามที่จะโทรศัพท์กลับไปหาคุณครูฝ่ายปกครอง แต่ไม่มีใครรับสายตนเลย สอบถามลูกก็บอกว่าครูมาแหกผมตอนอยู่หน้าเสาธงขณะกำลังเข้าแถวเคารพธงชาติ ซึ่งแหกผมลูกตน กับเพื่อนลูกสาวไปด้วย 3 คน ขณะเดียวกันนักเรียนอีกหลายห้อง ที่ไม่ได้ตัดผมมาโรงเรียน ผมยาวกว่าลูกตนเสียอีก ยืนเข้าแถวด้วยกันไม่ตัด เหมือนจงใจมาตัดลูกตนกับกลุ่มเพื่อนๆ

จากนั้นมีเพื่อนครูโทรมาให้ตนลบโพสต์ตนก็ลบ แต่เรื่องก็ไม่จบ เอาจริง ๆ เมื่อก่อนตั้งแต่ลูกตนเรียน ม.1 ถึง ม.2 ลูกตนไว้ผมยาวครึ่งหลัง และได้รวบผูกโบว์มัดเรียบร้อย แต่พอมาขึ้น ม.3 ครูแนะนำให้ตัดผม ลูกตนก็ตัด เสมอคาง แล้วไปโรงเรียนกลับโดยจับตัดแหกแบบนี้ รับไม่ได้จริง และวันนี้ตัดสินใจแล้ว ให้ลูกลาออก เพราะครูไม่สามารถประกันความปลอดภัยให้ลูกตนได้

หากไปโรงเรียนต่อ อาจจะถูก บูลลี่ ได้ ซึ่งจะอันตรายต่อลูกตนมากกว่าให้หยุดเรียน ลาออก ส่วนเรื่องที่นัดหมายที่จะพบปะพูดคุยกันระหว่างครูฝ่ายปกครอง ผอ.โรงเรียน ผู้บริหารสถานศึกษา นั้น ตนขอเลื่อน หรือยกเลิกไปเลยก็ได้ เพราะตนให้ลูกลาออกแล้วก็น่าที่จะจบ ยอมแพ้แล้วค่ะ

ขณะเดียวกัน น้อง เอ นามสมมุติ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่มีเรื่อง ในเฟซตน เพื่อนสนิท มีแต่เรื่องของตน โด่งดังไปทั่ว มีทั้งดี และไม่ดี ตนยอมรับคิดมาก บางคืนนอนไม่หลับ ต้องคอยอยู่ใกล้ๆ แม่ นอนกับแม่ มั่นใจจึงหลับ และไม่กล้าที่จะไปโรงเรียนเก่าต่อไปอีกแล้ว เพราะรอบ ๆ บริเวณโรงเรียนก็มีแต่ป่า หวั่นอันตรายถึงตน

แต่ก็ไม่รู้ว่าแม่จะให้ลาออกไปเรียนต่อที่ไหน เพราะตนเองก็ต้องการที่จะเรียนต่อให้จบ อย่างน้อยก็ปริญญาตรี ในช่วงหยุดเรียนปิดเทอม หยุดเสาร์ – อาทิตย์ ตนก็ไม่ได้ไปเที่ยวเตร่ที่ไหน มาช่วยแม่ขายอาหารที่แพปลาตลอด ไม่เคยเกเร ครูให้ตัดผม ตนก็ตัด จากเมื่อก่อนที่เคยไว้ยาวถึงครึ่งหลัง วันนี้เชื่อแม่ แม่ให้ลาออกก็ออกค่ะ เพื่อให้ทุกอย่างจบ

ล่าสุดเช้าวันนี้(8 ก.ค.)น.ส.จตุพร คำเอี่ยม เปิดเผยว่าวันนี้ตนจะเดินทางไปที่โรงเรียนเพื่อเจรจากับทางผอ.อีกครั้ง ถ้าเจราจากันรู้เรื่องก็อาจจะให้ลูกสาวเรียนต่อ แต่หากตกลงกันไม่ได้ก็จะให้ลูกสาวยื่นใบลาออกทันที

อ่านต้นฉบับ