8 สมุนไพรไทย รักษาโรคงูสวัด โรคเริม ให้หายได้ด้วยตนเอง!!

2594
views

โรคงูสวัด เป็นโรคติดเชื้อไวรัสชนิดเดียวกับโรคอีสุกอีใส โดยจะมีผื่นแดงแล้วค่อยๆกลายเป็นตุ่มใสๆเป็นแนวยาว จากนั้นจะตกสะเก็ดหายได้เองภายใน 2 สัปดาห์ ทั้งนี้สมุนไพรไทยหลายชนิดสามารถรักษาโรคงูสวัด เริม ให้หายเร็วขึ้นโดยที่ไม่ต้องทนทุกข์ทรมานเป็นเวลานาน และนี่คือ 8 สมุนไพรไทย รักษาโรคงูสวัด ให้หายได้!!


เสลดพังพอนตัวเมีย หรือ พญายอ

ใช้ใบเสลดพังพอนตัวเมียสดๆ 15-20 ใบ นำมาตำผสมกับเหล้า แล้วนำมาใช้ทาบริเวณที่เป็นแผลงูสวัดวันละ 2-3 ครั้ง หรือครีมพญายอนำมาทารักษาแผลก็ได้ผลดีเช่นกัน


ฟ้าทะลายโจร

สมุนไพรที่มีสรรพคุณในการรักษาโรคจากไวรัส โดยรับประทานยาฟ้าทะลายโจรก่อนอาหาร 2-3 เม็ด วันละ 3 ครั้ง ประมาณ 3 สัปดาห์ ก็จะช่วยบรรเทาอาการปวดลงได้

ตำลึง
ตำลึง

ใช้ใบตำลึงสดๆ ล้างน้ำให้สะอาดแล้วนำมาตำแล้วผสมกับดินสอพองหรือพิมเสน จากนั้นนำน้ำและกากมาพอกบริเวณที่เป็นงูสวัด


น้อยหน่า

ผลแห้งของน้อยหน่ามีสรรพคุณเป็นยาแก้งูสวัดได้ชะงัด โดยนำผลน้อยหน่าแห้งนำมาฝนกับฝาละมีหม้อดินเผา แล้วผสมน้ำกับสารส้มเล็กน้อยจากนั้นจึงนำทาผิวหนังก็จะช่วยแก้โรคเริมและงูสวัดได้


ผักเชียงดา

ผักเชียงดามีลักษณะเป็นไม้เถาเลื้อย เถาสีเขียว สามารถช่วยแก้ปวดแสบปวดร้อน โดยนำใบสดมาตำแล้วพอกบริเวณที่เป็นงูสวัดหรือเริม


มะรุม

สมุนไพรชนิดนี้สามารถใช้รักษาโรคเริมและงูสวัดได้ โดยน้ำมันสกัดจากเมล็ดมะรุมสามารถนำมาทาผิวหนังรักษาโรคผิวหนัง โรคเริม และงูสวัดได้


ใบย่านาง

ใบย่านางเป็นสมุนไพรรสจืด เป็นยาเย็น มีฤทธิ์ดับพิษและลดไข้ ตามภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทยจะใช้รากย่านางเป็นยาช่วยในการรักษาโรคเริม งูสวัด


รางจืด

ใบและรากรางจืดมีสรรพคุณเป็นยาต้านการอักเสบ ช่วยบรรเทาอาการผื่นแพ้ต่างๆ เช่น ผดผื่น แมลงกัดต่อย เริม อีสุกอีใส งูสวัด

ดูข่าวต้นฉบับ