กำแพงเพชร เปิด “วังนาคินทร์” บวงสรวง “พญานาคราช” 4 ตระกูล ส่องเลข ให้โชคเข้าพรรษา

2031
views

กำแพงเพชรเปิด “วังนาคินทร์” บวงสรวง “พญานาคราช” 4 ตระกูล จากแดดจ้ากลายเป็นฝนฟ้าครึ้มตกลงมาอย่างน่าอัศจรรย์ ชาวบ้านเชื่อพญานาคมาเล่นน้ำให้โชคก่อนเข้าพรรษา ให้มีความโชคดีตลอดไปแก่ผู้บูชา พร้อมเลขเด็ด

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 5 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ “วังนาคินทร์กำแพงเพชร” บ้านเลขที่ 26/3 ม.2 ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งที่นี่เป็นอีกแห่งที่ผู้ศรัทธาในองค์ “พญานาคราช” เดินทางมากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งในเรื่องโชคลาภ หน้าที่การงาน การเงิน กันมากมาย โดยได้มีการอัญเชิญ “พ่อปู่ศรีสุทโธ-แม่ย่าศรีปทุมมา” จากคำชะโนด มาประดิษฐานให้ผู้ที่ศรัทธากราบไหว้ขอพรและยังมี “พญานาคราช” ทั้ง 4 ตระกูล ตามความเชื่อ คือ “วิรูปักโคนาคราช-เอราบถนาคราช-ฉัพยาปุตตะนาคราช-กัณหาโคตมะนาคราช” โดยทั้งหมดถูกสร้างขึ้นจนแล้วเสร็จก่อนเข้าสู่ช่วง “เข้าพรรษา” และวันนี้เป็นการจัดพิธีบวงสรวง “พญานาคราช” ทั้ง 4 ตระกูล

ตามความเชื่อว่า เทพเทวาพญานาคจะขึ้นไปสู่สวรรค์เพื่อจำศีลในช่วงเข้าพรรษา 3 เดือน ในวันนี้จึงมีการจัดพิธีขึ้นเพื่อให้ประชาชนที่ศรัทธาเข้ามากราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภกัน

ขณะที่กำลังประกอบพิธีบวงสรวง “พญานาคราชทั้ง 4 ตระกูล” อยู่นั้น ท้องฟ้าได้มีเมฆฝนครึ้มทำทีท่าว่าฝนนั้นจะตกลงมา โดยก่อนหน้านั้นมีแสงแดดส่องสว่างไปทั่วบริเวณ แต่กลับมีเมฆครึ้มฝนตกลงมาอย่างน่าอัศจรรย์ โดยประชาชนที่มาร่วมพิธีครั้งนี้ต่างพากันลากเก้าอี้ที่ตนเองนั่งย้ายเข้ามานั้งในเต็นท์ที่กางไว้ในงาน โดยเจ้าพิธีกรรมได้เริ่มการบวงสรวงไปเพียงไม่นาน ทำให้หลายคนที่มาร่วมงานต่างเชื่อว่า “องค์พญานาคราช” ลงมาพรมน้ำมนต์ให้กับผู้ศรัทธาครั้งนี้ และหลังจากนั้นฝนที่ตกลงมาก็ได้หยุดลงอย่างน่าแปลกใจหลังทำพิธีเชิญเสร็จสิ้น

นายกฤษณะพงษ์ นาคจันทร์ อายุ 37 ปี เจ้าของสถานที่ “วังนาคินทร์กำแพงเพชร” และผู้ประกอบพิธีกรรมบวงสรวง เล่าว่า เดิมทีตนเองนั้นนับถือ “พญานาคราช” มานานกว่า 10 ปีแล้ว มีความเชื่อและศรัทธาอันแรงกล้า ตนเองได้เจอกับปาฏิหาร์ย์ต่างๆ ในชีวิตมากมาย ทั้งในด้านดีและไม่ดี จนกระทั่งประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน จึงมีความคิดที่จะสร้างสถานที่แห่งนี้ไว้ให้กับผู้คนประชาชนทั่วไปที่ศรัทธาใน “พญานาคราช” ได้เข้ามากราบไหว้ขอพรและได้รับความสำเร็จโชคดีเหมือนตน

แต่อยากให้ทุกคนที่มากราบไหว้ขอพรนั้นมีสติ ไม่ใช่เพียงแค่อยากมีโชคลาภเท่านั้น เพราะความโชคดีในเรื่องอื่นๆ นั้นมีมากกว่าและยั่งยืนกว่า ส่วนวันนี้ถือว่าเป็นวันก่อนเข้าสู่เทศกาลเข้าพรรษา ตนเองได้สร้าง “พญานาคราช 4 ตระกูล” ขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการยึดเหนี่ยวจิตใจให้มีสติในการดำเนินชีวิต และเพื่อให้ผู้อื่นได้มีความเป็นปัญญาต่อไป จึงถือโอกาสจัดพิธีบวงสรวงเบิกฤกษ์ครั้งนี้ให้คนอื่นๆ มาร่วมพิธี เพื่อความเป็นมงคลด้วย

หลังจากนั้นได้มีการถวายไฟแก่พญานาคราช พร้อมการรำถวายเพื่อขอความโชคดีตลอดไปแก่ผู้นับถือบูชา นอกจากนี้แล้วยังมีผู้ที่มีญาณสัมผัสต่างๆ (ร่างทรง) ได้เดินทางมาร่วมพิธีกันอย่างมากมาย สำหรับหลายคนที่มาร่วมงานที่ชอบเกี่ยวกับการเสี่ยงโชคนั้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าขอพรแล้วได้เลขอะไรบ้าง ก็ได้คำตอบว่ามีเลข “591, 19”.

อ่านต้นฉบับ