‘ทนายรณรงค์’ แฉซ้ำ! ยอดบริจาค ‘ฌอน’ มากกว่า 30 ล.

590
views

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 4 ก.ค.63 นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนเพื่อความยุติธรรม นายปิยณัฐ สุกยัง เลขาธิการเครือข่าย เดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับ พ.ต.ท.แสวง สนูหมื่น พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายฌอน บูรณะหิรัญ เน็ตไอดอลชื่อดังเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.63 โดยกล่าวหาว่านำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์, พ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไรโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังจากทนายรณรงค์ได้ร่วมบริจาคเงินจำนวน 10 บาทเข้าบัญชีของนายฌอนที่เปิดรับบริจาคช่วยเหลือดับไฟป่า

วันนี้เดินทางมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม ซึ่งตอนนี้ตนทราบมาว่ามียอดเงินในบัญชีดังกล่าวกว่า 30 ล้านบาท แต่จะเป็นเรื่องจริงหรือไม่นั้นต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำนำบัญชีมาตรวจสอบ

“ผมอยากจะฝากถึงนายฌอนว่าทางช่องส่องผี ยังมีการออกมาโชว์สเตทเม้นท์การโอนเงินเลย ซึ่งถ้านายฌอน บริสุทธิ์ใจจริงทำไมไม่ออกมารับผิดชอบเรื่องนี้ ทำไมไม่โชว์หลักฐานเงินในบัญชี ในส่วนที่ฌอน ได้บอกกับทางสื่อว่า ได้ปิดบัญชีดังกล่าวไปแล้ว แต่ทำไมผมยังสามารถโอนเงินเข้าไปในบัญชีของฌอนได้อยู่ และเงินบริจาคที่รับไปจากประชาชนคุณฌอนต้องอธิบายและให้รายละเอียดที่ชัดเจน

ผมเชื่อว่าคุณฌอน คงจะไม่คิดหนีตามที่มีข่าวลือออกมาว่าฌอนได้หนีออกนอกประเทศไปแล้ว ถ้าไม่ผิดไม่สมควรจะหลบหนีเพราะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่มากมาย ส่วนความคิดเห็นทางการเมืองตนมองว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของแต่ละคน แต่เรื่องเงินบริจาคของประชาชนต้องชัดเจนเเละตรวจสอบได้” นายรณรงค์ กล่าว

เนื้อหาต้นฉบับ