สามีภรรยา เปลี่ยนเงินเยียวยาของรัฐ ต่อทุนเปิดร้านขายส้มตำ 20 บาท อาหารตามสั่ง ริมถนนหน้าบ้าน ลูกค้าแห่กินเพียบ

1337
views

จ.ตรัง ` 2 ก.ค.- แม่ค้าร้าน “ครัวสวนยัยฉิม” ร้านอาหารตามสั่งและส้มตำ ริมถนนสายบ้านอ่าวตง จ.ตรัง เปลี่ยนเงินเยียวยาของรัฐบาล มาซื้ออุปกรณ์ฯ ทำร้านส้มตำ ขายอาหารราคาถูก โดยเฉพาะส้มตำขายแค่ 20 บาท

ริมถนนสายบ้านอ่าวตง หมู่ 4 ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง มีชาวบ้านมานั่งทานอาหารที่ร้าน “ครัวสวนยัยฉิม” มีทั้งนั่งที่ทางร้านจัดโต๊ะเก้าอี้ด้วยระยะห่าง และซื้อใส่กล่องกลับบ้าน มีเมนูรสชาติแซ่บเป็นส้มตำราคาสุดถูกจานละ 20 บาท สามีให้การช่วยเหลือ ปรุงอาหารให้กับลูกค้าที่มาอุดหนุน

นางสาวอุบล คงสุข อายุ 48 ปี หรือเจ๊อ้อม เจ้าของร้านและเป็นแม่ครัว บอกว่า ตนและสามีลงทุนขายอาหารตามสั่ง แต่จะเน้นอาหารรสแซ่บ โดยเฉพาะส้มตำราคาสุดถูก 20 บาท เน้นความสะอาด รสชาติแซบและอร่อย

สาเหตุที่ขายถูก เพราะเรามีผลผลิตเป็นของสวนตัวเอง ทั้ง มะละกอ พริก มะนาว พืชผักสวนครัว จึงขายถูกและจากช่วงโควิด-19 ก็ได้มาเปิดร้านประมาณ 1 เดือน ลูกค้าให้การสนับสนุนอย่างอบอุ่น

ส่วนใหญ่จะเป็นคนในพื้นที่ นักท่องเที่ยวที่ขับรถผ่านไปมา จากในตัวเมืองบ้าง รสชาติจะเน้นตามใจลูกค้า จะถามลูกค้าทุกครั้งว่าชอบรสชาติแบบไหน ส้มตำสูตรครัวสวนยัยฉิม จะเป็นรสชาติจัดจ้าน และยังมีเมนู กะเพราถาด ราคา 30 บาท ใส่ไข่ดาว 40 บาท ข้าวคลุกกะปิ ข้าวน้ำพริกลงเรือ ข้าวหมูแดดเดียว ราคา 50 บาท และเมนูส้มตำ ตำไทย ตำแตง ตำมะม่วง ราคา 20 บาททุกอย่าง

รายได้ต่อวันพออยู่ได้ มีลูกค้าเข้ามาสั่งตลอด บรรยากาศที่ร้านจะสไตล์บ้านๆ เปิดให้บริการทุกวัน 9.00 น. – 18.30 น. โดยก่อนหน้านี้ ขายลอดช่องสิงคโปร์ตามบ้าน พอติดช่วงโควิด-19 ก็ทำให้ขายยาก และได้เงินเยียวยาของรัฐบาล คนละ 15,000 บาทกับแฟน จึงได้นำเงินทั้งหมดมาทำร้าน ซื้ออุปกรณ์ฯ จาน ชาม ช้อน ครกตำส้มตำ กระทะ ตู้และสิ่งของภายในร้าน ที่ใช้ในการลงทุนเปิดร้าน ซึ่งจะบอกว่า

ทำอาชีพใหม่เลยก็ได้ ตั้งแต่เริ่มรับเงินเยียวยา หลังเปิดขาย ได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างอบอุ่น มีรายได้ดีช่วงโควิด-19.

เนื้อหาต้นฉบับ – สำนักข่าวไทย