จบด้วยดี! คนขับรถตู้ ขอโทษแม่ค้าลอตเตอรี่ พร้อมจ่ายค่าปรับ 5 พัน

1075
views

สุราษฎร์ธานี – จบด้วยดี! คนขับรถตู้ ขอโทษแม่ค้าลอตเตอรี่ จากกรณีนายมนตรี บุญปล้อง อายุ 40 ปี เจ้าของและคนขับรถตู้ผู้ก่อเหตุถีบหน้า นางกองมา วังคีรี หรือป้าสน อายุ 59 ปี แม่ค้าลอตเตอรี่ จนล้มทั้งยืนขณะเดินเข้ามาขายลอตเตอรี่ในตัวอาคารที่พักผู้โดยสารรถตู้สุราษฎร์ธานี-ท่าชนะ ตามข่าวที่นำเสนอไปก่อนหน้านี้

นางกองมา แม่ค้าลอตเตอรี่ ผู้เสียหาย เปิดใจว่า วันเกิดเหตุตนเข้าไปขายลอตเตอรี่ตามปกติ โดยเช่าบ้านอยู่กับลูกๆ หลาน ที่สุราษฎร์ธานีมากว่า 20 ปีแล้ว ซึ่งวันเกิดเหตุได้เดินเข้าไปขายลอตเตอรีให้กับลูกค้าคนหนึ่งในคิวรถที่ต้องการเลข 64 เหลืออยู่ใบเดียวตรงกับทะเบียนรถ ป้าก็เลยบอกว่าลดให้ใบ 20 บาท เอาแบงค์ 20 มาเลยมาเลยนะเพราะป้าไม่มีเงินทอน แต่ไม่ได้ขายให้กับคนก่อเหตุ

จากนั้นคนก่อเหตุพูดขึ้นว่าถ้าขายใบละ100 จะแจ้งตำรวจเอาค่านำจับก็ไม่ได้สนใจ แล้วก็หันหลังกลับ คนก่อเหตุก็พูดขึ้นอีก ก็หันไปพูดเป็นภาษาอีสาน “ค่านำจับเอายากซิต๋าย” ซึ่งแปลว่าค่านำจับเอายากจะตายไม่ได้เอากันง่าย ๆ เพียงคำนี้คำเดียวก็โดนถีบแต่คนฟังอาจจะเข้าใจผิดคิดว่าแช่งให้เขาตาย ถูกถีบล้มลงทันที ตอนนั้นตกใจมากทำอะไรไม่ถูก ลุกขึ้นได้ก็บอกว่าจะไปแจ้งความ ก็ถูกขู่อีกว่าถ้าอยากตายก็ไปแจ้งเลย เมื่อแจ้ง 191 ตำรวจมาถึง คนก่อเหตุก็ไปแล้ว ตำรวจก็บอกให้ไปแจ้งที่โรงพัก

ผู้เสียหายบอกว่า ยังเจ็บบริเวณหน้าอกช่วงที่หายใจและที่เหงือก วันแรกเลือดซึม หมอให้ยาแก้ปวดและเอกซเรย์แล้วกระดูกไม่หัก ตอนนี้ไม่อยากให้มีเรื่องเพราะทำมาหากินที่ตัวเมืองสุราษฎร์ธานี ถ้าเจอเขาก็อยากจะบอกว่าป้าไม่ได้ติดใจเอาเรื่องให้มาขอโทษป้าบ้าง เสียใจที่ป้าล้มแล้วไม่มีใจมาช่วยพยุงให้ลุกขึ้น ตอนนี้ก็ยังกลัวว่าถูกทำร้ายอีกถ้าจบแค่นี้ก็ให้จบ ต่างคนต่างไปต่างคนต่างทำงาน

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานีได้เรียกแม่ค้าลอตเตอรี่ และคนขับรถตู้ เข้ามาพูดคุยเจรจากันต่อหน้าพนักงานสอบสวน โดยคนขับรถตู้ ยอมขอโทษแม่ค้าลอตเตอรี่ โดยอ้างว่าเกิด จากบันดาลโทสะ ซึ่งแม่ค้าลอตเตอรี่ยอมรับคำขอโทษ และขอค่าทำขวัญเล็กน้อย เป็นอันจบกันด้วยดี ขณะที่พนักงานสอบสวนได้เปรียบเทียบปรับคนขับรถตู้ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บเป็นเงินจำนวน 5,000 บาท.


เนื้อหาต้นฉบับ