ตะลึงโซเชียล!! บาริสต้าหนุ่มร้านสตาร์บัคส์ในสหรัฐ ได้ทิปสูงถึงกว่า 2.7 ล้านบาทหลังถูกลูกค้าบูลลี

799
views

บาริสต้าหนุ่มร้านสตาร์บัคส์ (Starbucks) ในสหรัฐโชคดีได้ทิปสูงถึงกว่า 2.7 ล้านบาท หลังจากไม่ยอมเสิร์ฟกาแฟให้ลูกค้าที่ไม่ยอมสวมหน้ากาก ทำให้ถูกลูกค้ารายนี้ไม่พอใจนำไปโพสวิจารณ์ในเฟซบุ๊ค

เลนิน กูเตียร์เรซ บาริสต้า วัย 24 ปี ซึ่งเป็นพนักงานของร้านสตาร์บัคส์ในเมืองซานดิเอโก้ โพสคลิปในเฟซบุ๊คของตัวเองเมื่อกลางสัปดาห์ที่แล้ว เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเขาในเช้าวันที่ 22 มิ.ย.ว่า ลูกค้าหญิงคนหนึ่งเข้าร้านมาโดยไม่สวมหน้ากากและสั่งกาแฟ และเมื่อถามว่าเธอมีหน้ากากหรือไม่ โดยยังไม่ทันจะชี้แจงให้ทราบถึงข้อบังคับของร้านที่ขอให้ลูกค้าสวมหน้ากาก เธอก็เริ่มพูดจาหยาบคายกับเขา และถ่ายรูปเขาไว้ด้วย

ต่อมาลูกค้ารายนี้ซึ่งมีชื่อว่า แอมเบอร์ ลินน์ กิลส์ โพสในเฟซบุ๊กเล่าว่า “เลนินจากร้านสตาร์บัคส์ไม่ยอมเสิร์ฟกาแฟให้ฉันเพียงเพราะว่าไม่สวมหน้ากาก คราวหน้าจะรอตำรวจและนำใบรับรองทางการแพทย์ไปด้วย” พร้อมกับโพสภาพของหนุ่มรายนี้ที่สวมหน้ากากผ้าเพื่อหวังทำให้เขาอับอาย แต่กลับส่งผลตรงกันข้ามกลายเป็นกระแสความเห็นใจแก่พนักงานหนุ่ม และมีคนเข้าไปโพสให้กำลังใจเขามากมาย

ยิ่งกว่านั้นบางคนบอกว่า อยากไปที่ร้านเพื่อให้ทิปพิเศษกับเขา และแมตต์ โคแวน ซึ่งไม่รู้จักกับกูเตียร์เรส บอกว่า เขารู้สึกแย่ที่เห็นบาริสต้าถูกกลั่นแกล้งเพียงเพราะยืนหยัดทำสิ่งที่ถูกต้อง เลยเปิดกระทู้ในเวบไซต์ GoFundMe เพื่อระดมทิปให้กับเลนิน โดยตอนแรกตั้งเป้าไว้ที่ 1,000 ดอลลลาร์ แต่ภายในเวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์ มีคนเกือบ 2,200 คนเข้าไปร่วมบริจาครวมยอดเงินสูงเกือบ 88,000 ดอลลาร์หรือกว่า 2.7 ล้านบาท

กูเตียร์เรซ โพสขอบคุณสำหรับน้ำใจจากทุกคน และบอกว่า จะนำเงินไปใช้ตามความฝันเป็นแดนเซอร์ และจะบริจาคเงินบางส่วนให้กับชุมชนซานดิเอโก

ดูข่าวต้นฉบับ