ผู้การเมืองคอนสั่งเด้งเพิ่ม “ดาบหมู” เซ่นคลิปแฉตำรวจสั่งค้ายา หลังพบมีความเชื่อมโยง

6948
views

นครศรีธรรมราช – ผบก.นครศรีธรรมราช สั่งย้าย “ดาบหมู” เพิ่มอีก 1 นาย เซ่นคลิปแฉตำรวจสั่งค้ายา หลังพบข้อมูลมีความเชื่อมโยง เผยให้รอคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ยันหากพบมีความผิดฟันไม่เลี้ยงทั้งวินัย และอาญา

ภายหลังจากมีการแชร์คลิปภาพการสารภาพของผู้ต้องหาจำหน่ายยาเสพติด และโยงไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งของ สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช และถูกแชร์อย่างต่อเนื่อง ทำให้สร้างความเสื่อมเสียให้แก่ชื่อเสียงของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปออกไป พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้เร่งสอบสวนหาข้อเท็จจริงในเบื้องต้น และได้ออกคำสั่งให้ “ดาบวิทย์” หรือ ด.ต.ศัตวิทย์ ทองรักจันทร์ ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช และให้รายงานตัวภายใน 24 ชั่วโมง พร้อมกันนั้น ยังได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน

ล่าสุด วันนี้ (25 มิ.ย.) ที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าเวรปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ส่วน พ.ต.อ.ดุษฎี หิรัญรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งผู้บังคับบัญชาสูงสุดในระดับ สภ.ได้เดินทางไปประชุมความมั่นคงที่ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีรายงานว่าผู้บังคับบัญชาระดับสูงได้เรียกพบในช่วงบ่ายของวันนี้

ขณะที่ พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์อย่างเป็นทางการ แต่ได้ให้ข้อมูลความคืบหน้าถึงขั้นตอนการดำเนินการว่า ขณะนี้คณะกรรมการที่ได้แต่งตั้งจากภายนอกได้เข้าทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วนแล้ว ในชั้นนี้ยังพบหลักฐานเพียงคลิปคำสารภาพที่ซัดทอดตำรวจ โดยคณะกรรมการต้องสอบสวนอย่างละเอียด หากพบหลักฐานจะต้องดำเนินคดีอาญาอีกชั้น นอกเหนือจากทางวินัยซึ่งต้องรอรายงานการสอบสวน

พล.ต.ต.สนธิชัย ยังระบุว่า นอกจากนั้น การเชื่อมโยงไปยัง “ดาบหมู” ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ขณะนี้ได้ออกคำสั่งย้าย “ดาบหมู” มาช่วยราชการที่ ศปก.ตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเช่นเดียวกัน ยืนยันว่าหากพบการกระทำความผิดจะมีการดำเนินการทั้งทางวินัย และอาญาอย่างเด็ดขาด เนื่องจากการยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดเป็นความผิดร้ายแรงอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม วันนี้เจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้ลงพื้นที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ ติดตามขยายผลเครือข่ายการค้ายาเสพติดที่เกี่ยวข้องกับ นายปิยะพงศ์ อินทร์ศวร ผู้ต้องหาที่ให้การซัดทอดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งได้กระสุนปืน และยาเสพติดจำนวนหนึ่ง โดยอยู่ระหว่างการนำตัวผู้เกี่ยวข้องไปขยายผล

สำหรับกรณีการจับกุมผู้ต้องหารายนี้ ฝ่ายปกครองอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช ได้สืบสวน และล่อซื้อยาเสพติดจาก นายปิยะพงศ์ อินทร์ศวร อยู่บ้านเลขที่ 480 หมู่ 3 ต.สวนหลวง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช โดยมีของกลางเป็นยาบ้า 56 เม็ด เงินสด 1,800 บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีการบันทึกคำรับสารภาพของนายปิยะพงศ์ไว้ โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชุดจับกุม

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องยอมรับว่า หลังจากรับตัวผู้ต้องหาจากฝ่ายปกครองแล้ว ไม่ได้มีการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม โดยได้ดำเนินคดีไปตามบันทึกการจับกุมของฝ่ายปกครองอำเภอเฉลิมพระเกียรติ แต่ภายหลังคลิปนี้ได้หลุดออกมา แล้วถูกส่งต่อโดยไม่ทราบต้นตอ จนเป็นที่มาของการสั่งให้มีการสอบสวนอย่างเร่งด่วน ส่วนผู้ต้องหารายนี้ขณะนี้ยังถูกฝากขังอยู่ที่เรือนจำปากพนัง เนื่องจาก อ.เฉลิมพระเกียรติ อยู่ในเขตอำนาจศาลจังหวัดปากพนัง

เนื้อหาต้นฉบับ