ประจวบฯ มีอีกรายบางสะพานน้อย รวบลูกจ้างการเงินชุมชน ยักยอกเงินกว่า 8 ล้านบาท

996
views

ประจวบคีรีขันธ์ / 23 มิ.ย.- อีกรายที่ประจวบฯ ! ตำรวจ สภ.บางสะพานน้อย จับกุมลูกจ้างการเงินชุมชนตำบลทรายทอง หลังชาวบ้านผู้เสียหายแจ้งความฝากเงินไว้กับสถาบันชุมชน เมื่อขอถอนไม่มีเงินจ่าย พบเงินหายจากระบบ 8 ล้านบาท เจ้าตัวสารภาพยักยอกเงินมาหลายปีแล้ว

กรณีผู้เสียหายจาก 11 หมู่บ้าน ต.ทรายทอง อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ เข้าแจ้งความที่ สภ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ เนื่องจากได้ฝากเงินไว้กับสถาบันการเงินชุมชน ต.ทรายทอง หมู่ 9 ที่เปิดรับฝากเงินมานานกว่า 10 ปี

กระทั่งระยะ 4 เดือนที่ผ่านมา ชาวบ้านไปขอเบิกเงิน แต่เจ้าหน้าที่บ่ายเบี่ยง และทราบว่าสถาบันไม่มีเงินจ่ายให้ เพราะมีผู้ทุจริต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ประชารัฐ กองทุนหมู่บ้าน (ก.ท.บ.) จังหวัดประจวบฯ ได้ช่วยตรวจสอบบัญชีของสถาบันการเงินตำบลทรายทอง พบว่าเงินหายออกไปจากสารบบการเงิน รวมทั้งสิ้น 8,452,258 บาท

พ.ต.อ.พสิษฐ์ ก้อนสิน ผกก.สภ.บางสะพานน้อย กล่าวว่า จากการสืบสวนทราบว่าผู้ยักยอก คือ น.ส.ศิริวรรณ์ ล้อมน้อย อายุ 38 ปี เป็นลูกจ้าง เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานและนำไปสู่การออกหมายจับจากศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมกับเข้าควบคุมตัวมาสอบปากคำ

เบื้องต้นสารภาพว่ายักยอกเงินของสถาบันการเงินชุมชนตำบลทรายทองจำนวน 5 ล้านบาท ตั้งแต่ปี 2550 เรื่อยมาถึงปัจจุบัน โดยใช้วิธีตกแต่งบัญชี ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติมว่ามีบุคคลใดมีส่วนรู้เห็นหรือไม่.


-สำนักข่าวไทย