ชีวิตใหม่! “กู้ภัยท่าเรือ” หมอตำแยจำเป็นทำคลอด สาวท้องแก่คลอดในบ้าน

1735
views

นครศรีธรรมราช – เจ้าหน้าที่กู้ภัยท่าเรือ จ.นครศรีธรรมราช ต้องเป็นหมอตำแยจำเป็นทำ_คลอดระทึกสาวท้องแก่ในบ้านขณะกำลังรับไป รพ. ปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูก ก่อนส่งต่อ รพ.รับให้ไปอยู่ในการดูแลต่อ

วันนี้ (23 มิ.ย.) เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นายจตุพล แผ้วกสินธ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เข้าให้การช่วยเหลือสาวท้องแก่ใกล้คลอดที่บ้านเลขที่ 35/1 หมู่ 8 ต.ท่าเรือ อ.เมืองนครศรีธรรมราช และได้พบกับ น.ส.กนกวรรณ อมรชร อายุ 35 ปี ซึ่งกำลังปวดท้องคลอดอย่างหนัก จึงได้เตรียมรถพยาบาลของกู้ภัยเพื่อนำหญิงสาวท้องแก่ไปส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช

แต่ปรากฏว่า น.ส.กนกวรรณ เกิดน้ำคร่ำแตกและเข้าสู่ภาวะการคลอดอย่างรวดเร็ว ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องกลายเป็นหมอตำแยจำเป็น และได้ช่วยกันประคองทำคลอดออกมาได้อย่างปลอดภัย ซึ่งเป็นทารกเพศชาย ท่ามกลางการลุ้นระทึกของญาติ ส่วนทารกน้อยเมื่อคลอดมาแล้วได้ส่งเสียงร้องไห้จ้า ท่ามกลางความระทึกของเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เพิ่งทำคลอดเป็นครั้งแรก

หลังจากผ่านหลักสูตรการอบรมหน่วยบริการทางการแพทย์ฉุกเฉิน ทำให้ปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูก จากนั้นจึงแจ้งศูนย์นเรนทรตามขั้นตอนนำรถพยาบาล รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช รับให้ไปอยู่ในการดูแลของแพทย์ต่อไป

เนื้อหาต้นฉบับ