หวาดเสียว หนุ่มเมานอนบนรางรถไฟ ม้าเหล็กวิ่งคร่อมร่างไม่ตายแต่เจ็บหนัก

748
views

ชายหนุ่มใน จ.สงขลา ดื่มสุราจนเมาหลับกลางรางรถไฟ ก่อนที่รถไฟความยาวถึง 10 ตู้จะวิ่งมาและคร่อมร่างของชายคนนี้ แม้ไม่โดนทับ แต่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่ศีรษะ

เมื่อเวลาประมาณ 19.52 น. วันที่ 22 มิ.ย. 2563 เกิดอุบัติเหตุรถไฟขบวนที่ 176 สุไหงโก-ลก-หาดใหญ่ ซึ่งเป็นขบวนรถไฟท้องถิ่น วิ่งคร่อมร่างชายคนหนึ่งที่นอนเมาหมดสติอยู่กลางรางรถไฟ บริเวณชุมชนริมทางรถไฟรัตนวิบูลย์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนเข้าสู่สถานีชุมทางหาดใหญ่ประมาณ 800 เมตร

รถไฟได้วิ่งคร่อมร่างไปทั้งขบวนกว่า 10 ตู้ แต่ชายคนนี้รอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์ อย่างไรก็ตาม เขามีบาดแผลที่ศีรษะ เนื่องจากกระแทกเข้ากับเหล็กใต้ขบวนรถไฟเป็นแผลฉกรรจ์ ได้รับบาดเจ็บอาการน่าเป็นห่วงเพราะไม่ได้สติทั้งจากอาการมึนเมาและอาการบาดเจ็บ และทำให้รถไฟขบวนนี้ต้องหยุด ทั้งพนักงานขับรถ อส.ประจำรถไฟและผู้โดยสารลงมาดูคนเจ็บ

เจ้าหน้าที่รถไฟได้ประสานไปยังหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่มาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่โดยด่วน ทราบชื่อคือ นายชวัตร์ เด่นดวงดี อายุ 39 ปี มีภูมิลำเนาเดิมเป็นชาว ต.สุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส มีอาชีพขับรถ ปัจจุบันมาอาศัยอยู่ในชุมชนริมทางรถไฟรัตนวิบูลย์ซึ่งใกล้กับจุดเกิดเหตุ ส่วนขบวนรถไฟได้วิ่งเข้าสู่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ได้ตามปกติ

จากการตรวจสอบในบริเวณจุดเกิดเหตุพบแก้วเหล้ายังวางอยู่บนไม้หมอนรถไฟ ซึ่งเป็นจุดที่นายชวัตร์นั่งดื่มเหล้าอยู่ สอดคล้องกับคำบอกเล่าของ นายอนันต์ วาจาสิทธิ์ อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงของนายชวัตร์ ซึ่งบอกว่า ก่อนเกิดเหตุนายชวัตร์นั่งดื่มยาดองอยู่บนรางรถไฟเพียงคนเดียว และน่าจะเมาอย่างหนักจนล้มตัวนอนกลางรางรถไฟ

นอกจากนี้ ลูกชายน่าจะคิดว่ารถไฟที่วิ่งมาจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ขบวนสุดท้ายหมดแล้ว เพราะปกติรถไฟขบวนนี้ซึ่งเป็นขบวนรถไฟเที่ยวสุดท้ายจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จะมาถึงสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ในเวลาประมาณ 18.55 น. แต่วันนี้รถไฟเสียเวลา ทำให้นายชวัตร์มานั่งดื่มเหล้าจนเมาแล้วล้มตัวนอนกลางรางรถไฟ กระทั่งรถไฟวิ่งมาและคร่อมผ่านร่างรอดตายอย่างน่าเหลือเชื่อ แต่อาการยังน่าเป็นห่วง.

เนื้อหาต้นฉบับ