รวบ “เสือออม” เซียนโจรกรรมรถ จยย.คาห้องพัก อ.ทุ่งสง ยึดของกลางเกือบ 20 คัน

4117
views

นครศรีธรรมราช – ตำรวจตามรวบ “เสือออม” เซียนโจรกรรมรถ จยย. คาห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมยึดของกลางได้เกือบ 20 คัน

วันนี้ (22 มิ.ย.) พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทุ่งสง พร้อมด้วยชุดสืบสวนนำของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อต่างๆ รวม 16 คัน ซึ่งเป็นรถที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งสง สภ.จุฬาภรณ์ และ สภ.ร่อนพิบูลย์ ได้ร่วมกันทำการขยายผลตรวจยึด

หลังจากการจับกุม นายอุดมชัย หรือออม สุขย้อย หรือที่รู้จักในชื่อ “เสือออม” อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 2 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นผู้ต้องตระเวนลักรถจักรยานยนต์ และรับจำนำรถจักรยานยนต์ที่ได้มาจากเครือข่ายโจรกรรม ในราคาเพียงคันละ 500-800 บาท นับ 10 คดีในท้องที่ทั้ง 3 อำเภอ

โดยพฤติการณ์ในการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้สืบสวน หลังจากเกิดคดีการโจรกรรมรถจักรยานยนต์อย่างต่อเนื่อง จนพบว่าคนร้ายรายนี้คือ “เสือออม” หรือนายอุดมชัย สุขย้อย จนกระทั่งชุดสืบสวนพบว่า เสือออมได้มาเช่าห้องพักหมายเลข 5 ของโรงแรมแห่งหนึ่งใน ต.ชะมาย อ.ทุ่งสง เป็นประจำ โดยจะขี่รถจักรยานยนต์ไม่ซ้ำคันเข้ามาพักอยู่เสมอ เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบพบว่าเสือออม หรือนายอุดมชัย เข้ามาพักโดยมีรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน สภาพใหม่จอดอยู่หน้าห้องพัก

จึงเข้าจับกุมโดยพบว่าภายในห้องมีอุปกรณ์การเสพยาเสพติดอยู่ด้วย โดยผู้ต้องหาสารภาพว่าเป็นผู้เสพยาเสพติด รวมทั้งพบทะเบียนรถหลายรายการ โดยนายอุดมชัยอ้างว่าเป็นผู้ประกอบการรับจำนำรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ด้วย เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการจับกุมในคดีเสพยาเสพติด และนำมาสอบสวนขยายผลจนนายอุดมชัยรับสารภาพ

นายอุดมชัย รับสารภาพว่า ได้เริ่มก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในช่วงที่เศรษฐกิจไม่ดี หลังจากเกิดวิกฤตการณ์โควิด-19 เพียง 1-2 เดือนที่ผ่านมาเท่านั้น โดยรับสารภาพว่าได้โจรกรรมรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ อ.จุฬาภรณ์ จำนวน 3 คัน ในพื้นที่ อ.ทุ่งสงอีก 5 คัน โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจยึดมาได้ทั้งหมด พร้อมกับรถของกลางคันอื่นๆ

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังเร่งขยายผลการติดตามข้อมูลการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในท้องที่อื่นของตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช และตำรวจภูธรจังหวัดตรัง เนื่องจากมีข้อมูลพบว่านายอุดมชัย หรือเสือออม เป็นหัวหน้าทีมโจรกรรมรถจักรยานยนต์รายใหญ่ มีเครือข่ายในการโจรกรรม และการจำนำแลกเปลี่ยนหลายคน


เนื้อหาต้นฉบับ