ปมยืมเงินไปไม่คืน พูดไม่เข้าหู เจ้าหนี้หัวร้อนบุกยิงหนุ่มสุคิรินบาดเจ็บกลางดึก

989
views
ยืมเงินไปไม่คืน

อ.สุคิริน จ.นราธิวาส – หนุ่มวัย 29 ชาวบ้านที่ อ.สุคิริน จ.นราธิวาส ถูกหนุ่มเจ้าหนี้หัวร้อนบุกยิงเข้าที่สะโพกบาดเจ็บ ก่อนจะหลบหนีไป สอบสวนพบผู้ลงมือ สารภาพลงมือจากปมแค้นยืมเงินไปไม่คืน แล้วพูดจาไม่เข้าหู เลยบันดาลโทสะ

เมื่อเวลา 21.10 น. ของวันที่ 20 มิ.ย. 63 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.บุญเยี่ยม คำทางหลาง รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุคิริน จ.นราธิวาส รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่แผนกห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลสุคิริน มีชายถูกยิงได้รับบาดเจ็บมารับการรักษาตัว จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ปานบุญทอง ผกก.สภ.สุคิริน พ.ต.ท.ศุภสัณห์ สุขแก้ว รอง ผกก.สส.สภ.สุคิริน และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาล ทราบชื่อคือ นายมะอาฟิต มะเจ๊ะเงาะ อายุ 29 ปี ชาวบ้าน ม.2 บ้านบาลูกายาอิง ต.ร่มไทร อ.สุคิริน จ.นราธิวาส มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกไม่ทราบขนาด ที่บริเวณสะโพกขวา จำนวน 1 นัด ซึ่งแพทย์และพยาบาลกำลังปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนที่จะส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก

จากการสอบถาม นายมะอาฟิต ผู้ได้รับบาดเจ็บให้การว่า ขณะที่ตนกำลังนั่งพักผ่อนอยู่ในเพิงพักชั่วคราวซึ่งใช้ผ้าใบกันฝนกางภายในสวน ห่างจากบ้านพักประมาณ 20 เมตร ได้ถูก นายดีเซล ซาหะ อายุ 30 ปี ชาวบ้าน ม.2 ต.ร่มไทร อ.สุคิริน จ.นราธิวาส ใช้อาวุธปืนพกไม่ขนาดยิงใส่ตน ขณะเดินทางมาทวงหนี้ที่ตนติดเงินจำนวนหนึ่ง แต่ตนไม่มีเงินที่จะจ่ายให้กับนายดีเซล นายดีเซลจึงได้ชักอาวุธปืนพกไม่ทราบขนาดออกมายิงใส่ตนจำนวน 1 นัด หลังจากนั้นก็พยายามวิ่งหลบหนีออกเพิงพักชั่วคราว ตนจึงตะโกนเรียกขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียง นายดีเซลเห็นดังนั้นจึงได้วิ่งหลบหนีไปท่ามกลางความมืด จนชาวบ้านได้วิ่งกรูออกมาช่วยเหลือตน แล้วนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลสุคิรินดังกล่าว

ยืมเงินไปไม่คืน

ต่อมา พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ปานบุญทอง ผกก.สภ.สุคิริน และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เพิงพักชั่วคราวจุดเกิดเหตุ ซึ่งมีชาวบ้านจำนวนหนึ่งยืนอยู่ที่บริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้กันออกห่างก่อนเข้าตรวจสอบ พบเพียงกองเลือดจำนวนหนึ่ง แต่ไม่พบหลักฐานใดๆ ของคนร้าย ซึ่งคาดว่าอาวุธปืนที่นายดีเซล ใช้ก่อเหตุเป็นอาวุธปืนพกแบบลูกโม่ ขนาด .38 ซึ่งไม่คายปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งได้เดินทางไปยังบ้านของนายดีเซล

จากการให้ปากคำในเบื้องต้นพบว่า เป็นคนร้ายที่ใช้อาวุธปืนยิงนายมะอาฟิต แต่เจ้าหน้าที่ไม่พบตัวและได้พูดคุยกับคนในครอบครัวของนายดีเซล หากนายดีเซลกลับมาบ้านให้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บให้การว่านายดีเซลเป็นคนใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียหาย

ด้าน พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ปานบุญทอง ผกก.สภ.สุคิริน เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายดีเซล ซาหะ ผู้ที่ถูกนายมะอาฟิต ระบุว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตนเอง ได้เดินทางเข้ามามอบตัวกับ พ.ต.ท.ศุภสัณห์ รอง ผกก.สส.สภ.สุคิริน ตั้งแต่ในช่วงคืนที่ผ่านมา โดยให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง ที่ทำลงไปเนื่องจากโกรธแค้นที่นายมะอาฟิต ที่ติดหนี้ตนจำนวนหนึ่งมานานแล้ว และได้ทวงถามหลายครั้ง แต่นายมะอาฟิตไม่ยอมจ่ายหนี้คืนให้ตน แถมพูดจาไม่เข้าหูจึงเกิดบันดาลโทสะใช้อาวุธปืนยิงดังกล่าว.

เนื้อหาต้นฉบับ