ภัยเศรษฐกิจ! หนุ่มรัสเซียใช้บัตรเครดิตปลอมรูดซื้อสินค้าเกาะสมุย

689
views

สุราษฎร์ธานี – เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2563 พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ว่า มีการนำบัตรเครดิตมาใช้ผิดปกติหลายครั้งที่ อ.เกาะสมุย จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนนำโดย พ.ต.ท.วิทยา พิทักษ์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.ท.สุเมธ สวัสดี สว.กก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ออกสืบสวนหาข่าว

พบว่าเมื่อวันที่ 14 -15 มิ.ย.63 Mr.Vadim Valeev อายุ 35 ปี สัญชาติรัสเซีย นำบัตรเครดิตปลอมไปใช้รูดซื้อสินค้าจำพวกยาที่ร้านบันโจฟาร์มาซี อ.เกาะสมุย กระทั่งเย็นวันที่ 19 มิ.ย.63 พบกำลังเดินทางข้ามจาก อ.เกาะสมุย มายังฝั่ง อ.ดอนสัก เพื่อจะไปยัง จ.ภูเก็ต จึงได้จัดกำลังเข้าตรวจค้นที่ท่าเรือเฟอร์รี่ดอนสัก

พ.ต.อ.ประวิทย์ กล่าวว่า จากการตรวจค้นในรถยนต์พบบัตรเครดิต จำนวนมากถึง 12 ใบ เป็นบัตรเครดิตปลอมถึง 8 ใบที่ข้อมูลภายในแถบแม่เหล็กไม่ตรงกับข้อมูลหน้าบัตร ส่วนอีก 4 ใบข้อมูลตรงหน้าบัตรและเครื่องอ่านบัตรแถบแม่เหล็ก (เครื่องรูดบัตรเครดิต)อีก 1 เครื่อง

เบื้องต้น Mr.VADIM อ้างว่าบางส่วนเป็นของตนเองกับของภรรยาและมีบางส่วนเป็นของผู้อื่น โดยบัตรเครดิตและเครื่องอ่านบัตรที่ถูกยึดเป็นของเพื่อนชื่อ Mr.Atom แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อเนื่องจากพบ Mr.VADIM นำไปใช้เองและน่าจะนำไปใช้หลายแห่งบนเกาะสมุย จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “มีบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมเพื่อใช้หรือนำออกใช้” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดอนสัก ดำเนินคดีต่อไป

เนื้อหาต้นฉบับ