พังงา – ทำไปได้ หนุ่มซิ่งปิกอัพวิ่งราวทุเรียน รีบกินทิ้งเปลือกทำลายหลักฐาน

909
views

พังงา – หนุ่มวัย 32 ปีที่พังงา ขับรถมาจอดขอซื้อทุเรียนพันธ์ุสาลิกา 2 ลูก ก่อนขับหนี ถูกสกัดจับได้อ้างทำไปเพราะอยากกินแต่ไม่มีเงิน ก่อเหตุมาแล้ว 2 ครั้ง เดือดร้อนตำรวจต้องไปตามหาเปลือกทุเรียนมาเป็นหลักฐาน

วันที่ 19 มิ.ย. ร.ต.อ.ธีระพงษ์ ไชยณรงค์ รอง สว.สอบสวน ได้รับแจ้งจากนายธนพัฒน์ เห็นแก้ว พ่อค้าขายทุเรียน อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77/7 ม.3 ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมืองพังงา จ.พังงา ว่าขณะที่ตนเองตั้งโต๊ะขายทุเรียนริมถนนสายพังงา–ทับปุด บริเวณศาลาพักผู้โดยสารสามแยกวังหม้อแกง อ.เมืองพังงา ได้มีชายไทยไม่ทราบชื่อ รูปร่างเล็กผิวคล้ำขับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาจอดที่หน้าร้าน

หลังจากนั้น ชายคนดังกล่าวได้ลดกระจกฝั่งผู้โดยสารลง สั่งทุเรียนสาลิกาจำนวน 2 ลูก จึงเลือกทุเรียนแล้วชั่งน้ำหนักรวมเป็นราคา 390 บาท นำทุเรียนใส่ถุงพลาสติกแล้วยื่นให้กับลูกค้าซึ่งนั่งรออยู่ในรถ

ปรากฏว่าลูกค้า ได้บอกว่า ต้องการลูกทุเรียนอีก 2 ลูก จึงหันหลังเพื่อจะมาเลือก ลูกทุเรียนที่วางอยู่บนโต๊ ช่วงนั้นเองชายคนดังกล่าว ได้ขับรถกระบะวีโก้หลบหนีไป โดยที่ยังไม่ได้ชำระเงินค่าทุเรียนที่นำใส่รถไปก่อนหน้านี้ ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพังงา

ต่อมา ชุดสืบสวน สภ.เมืองพังงา ได้ไล่ดูกล้องวงจรปิด บริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุจนสามารถพบรถกระบะคันดังกล่าว และทราบหมายเลขจึงได้ให้สายตรวจสกัดจับจนสามารถจับกุมนายศิริวัฒวัตน์ สิทธิกุล อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 145 หมู่ 5 ต.ลำภี อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา พร้อมรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ผท 4953 สุราษฎร์ธานี ได้ที่ถนนไร้ฝุ่น หมู่3 ต.ถ้ำน้ำผุด

นายศิริวัฒวัตน์ สิทธิกุล อายุ 32 ปี ผู้ต้องหา สารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าก่อนเกิดเหตุตนเองได้ทำทีมาขอซื้อทุเรียนสายพันธุ์สาลิกา จำนวน 2 ลูก ในราคา 390 บาท แต่เมื่อพ่อค้าหยิบทุเรียนใส่รถให้ตนเองก็ได้ขับรถหนีออกมา แล้วไปหาที่จอดรถเกะทุเรียนสาลิกากินภายในรถเพื่อไม่ให้ใครรู้ เมื่อกินเสร็จ ได้ทิ้งเปลือกทุเรียนไว้ข้างทาง และก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.63 ได้ก่อเหตุแบบนี้ที่แผงทุเรียน อ.ทับปุด โดยไปขอซื้อทุเรียนสาลิกา 2 ลูก ก่อนขับรถหนี ที่ตนเองทำลงไปก็เพราะความอยากกินทุเรียนสาลิกาสายพันธ์ุดัง ขายกันที่กิโลกรัมละ 180–250 บาท ตนไม่มีเงินซื้อเลยได้ตัดสินใจก่อเหตุ

เบื้องต้น ผู้เสียหายได้แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองพังงา และ สภ.ทับปุด ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามหาเปลือกทุเรียนที่ผู้ต้องหาอ้างว่าแกะกินเนื้อแล้วโยนเปลือกทิ้ง เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินตดีต่อไป

เนื้อหาต้นฉบับ