ชลบุรี-ประจวบฯ-ภูเก็ต-กระบี่-เพชรบุรี 5 จังหวัดยอดนิยมทางทะเลที่นักท่องเที่ยวไทยอยากไป

1145
views

คนไทยเริ่มวางแผนเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ หลังจากวิกฤตโควิด-19 คลี่คลายลง โดยเลือกแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล เป็นจุดหมายปลายทางอันดับ 1 ตามด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางภูเขา/น้ำตก และทำบุญไหว้พระ ชาวไทยชื่นชมท่องเที่ยวทางทะเล จากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง คนไทยเริ่มวางแผนเดินทางท่องเที่ยวในประเทศในช่วงที่เหล

คนไทยเริ่มวางแผนเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ หลังจากวิกฤตโควิด-19 คลี่คลายลง โดยเลือกแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล เป็นจุดหมายปลายทางอันดับ 1 ตามด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางภูเขา/น้ำตก และทำบุญไหว้พระ

แจกเงินเที่ยว

จากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง คนไทยเริ่มวางแผนเดินทางท่องเที่ยวในประเทศในช่วงที่เหลือของปีนี้ กอปรกับรัฐบาลได้ออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศในช่วงเดือน ก.ค.-ต.ค. 2563 ซึ่งนับเป็นสัญญาณที่ดีต่อตลาดการท่องเที่ยวในประเทศในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ และหากไทยสามารถควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ไม่ให้กลับมาระบาดในประเทศเป็นรอบที่ 2 บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศน่าจะค่อยๆ กลับมาฟื้นตัว

โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทยชี้ว่า แหล่งท่องเที่ยวทางทะเล เป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวอันดับ 1 โดยจังหวัดยอดนิยมทางทะเล 5 อันดับแรก ได้แก่ ชลบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ภูเก็ต กระบี่ และเพชรบุรี

ส่วนจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวรองลงมา คือ แหล่งท่องเที่ยวทางภูเขา/น้ำตก (เช่น เชียงใหม่ เชียงราย น่าน นครราชสีมา) และการไปไหว้พระทำบุญ (เช่น พระนครศรีอยุธยา อุทัยธานี)

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกที่จะเดินทางโดยการขับรถส่วนตัว เนื่องจากสะดวก ปลอดภัย และมีการเดินทางเป็นครอบครัว รองลงมา คือ การเดินทางโดยเครื่องบิน รถทัวร์/รถตู้ รถไฟ และการเช่ารถ

Cr : LineToday