จับตายโจรใต้ ชักปืนยิงทหารชุดจรยุทธ์ เจ็บ 1 ถูกวิสามัญดับคาที่

2940
views

ปัตตานี – คนร้ายเหิม ชักปืนยิงทหารชุดจรยุทธ์ที่ปัตตานี ขณะเดินลาดตระเวน บาดเจ็บ 1 นาย ถูกยิงสวนตายคาที่ พบมีหมายจับความมั่นคง คดีก่อการร้าย ร่วมกันฆ่า และพยายามฆ่า

เวลา 11.00 น. วันที่ 17 มิ.ย. ร.ต.อ.ปรีชา ประชุมชัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงปะทะ มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนภายในหมู่บ้านกำปงตารง ม.4 ต.บานา จึงรีบนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย นายสมนึก พรหมเขียว รอง ผวจ.ปัตตานี พล.ต.ต.จีรวัฒน์ พยุงธรรม ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พ.ต.ท.เรวัฒน์ ศรีจันทร์ทับ รอง ผกก.ป.

พบเจ้าหน้าที่ทหารชุดจรยุทธ์ ร้อย ร.15314 หน่วยเฉพาะกิจปัตตานีที่ 25 จำนวน 8 นาย กำลังยืนคุมพื้นที่หลังจากเกิดเหตุ และได้ทำการปิดเส้นทางเข้าออกทันที จากการตรวจในที่เกิดเหตุพบคนร้ายผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นายมะไซดี แวสุหลง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/3 ม.6 ต.ปูโละปูโย อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าลำตัว 1 นัด สภาพศพสวมเสื้อแจ็กเก็ตแขนยาว นุ่งผ้าโสร่ง ข้างในใส่กางเกงยีนส์ และมีกระเป๋าคาดเอว ด้านในมีซองปืนและของใช้จำนวนหนึ่ง

นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืน ขนาด .38 ตกอยู่ข้างตัว มีกระสุนเหลืออยู่อีก 4 นัดพร้อมปลอกกระสุนที่ยิงแล้ว 1 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ห่างกัน 2 เมตร พบรถ จยย.ของคนร้ายยี่ห้อฮอนด้า ทะเบียน 1กฆ 248 ปัตตานี และมีเจ้าหน้าที่ทหารถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ถูกนำส่ง รพ.ปัตตานี ทราบชื่อ พลทหารเกรียงไกร เพ็ชรทองขาว อายุ 23 ปี มีบาดแผลถูกยิงบริเวณแก้มขวา 1 นัด แพทย์ได้ทำการช่วยเหลือจนปลอดภัยแล้ว

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่ จ.ส.ท.เลอศักดิ์ หมุด หัวหน้าชุดพร้อมกำลังพล จำนวน 8 นาย กำลังเดินลาดตระเวนแบบจรยุทธ์ เพื่อดูแลความปลอดภัยในพื้นที่รับผิดชอบ ปรากฏว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ มีชาย 1 คนขับขี่รถ จยย. เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นจึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบ แต่ปรากฏว่าคนร้ายได้ชักอาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ 1 นัดถูก พลทหารเกรียงไกร ก่อนที่จะถูกยิงสวน เป็นเหตุให้คนร้ายเสียชีวิตทันที

ต่อมา จากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายมีหมายจับ ป.วิอาญา 1 หมาย คดีก่อการร้ายร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาหรือไตร่ตรองไว้ก่อน เมื่อวันที่ 11 ก.ค.2555 คนร้ายเคยถูกจับกุม กรณีเหตุปะทะขณะเจ้าหน้าที่ทำการปิดล้อมตรวจค้น โดยครั้งนั้นทำให้ นายอดินัน มะสาอิ ผู้ต้องหาตามหมายจับ 9 หมาย ถูกวิสามัญฯ เสียชีวิต แต่ นายมะไซดี ได้ให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง จึงถูกปล่อยตัว จนกระทั่งครั้งนี้ได้ยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ จนถูกวิสามัญฯ เสียชีวิตดังกล่าว

เนื้อหาต้นฉบับ