เผยวิธีลงทะเบียน รับ 3 แพคเกจกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ

1081
views

ภายหลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการทั้ง 3 มาตรการ กระตุ้นการท่องเที่ยว

ล่าสุดนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. บอกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือทางเทคนิคว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์แพคเกจ “เที่ยวปันสุข” ผ่านทางแอปพลิเคชัน หรือเว็บไซต์ เบื้องต้นมีขั้นตอนสำหรับการลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ตามมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวทั้ง 3 แพคเกจ ดังนี้

ในหน้าแรกของระบบจะมี “หัวข้อ” ให้จองสิทธิ์ของทั้ง 3 แพคเกจ แยกกันชัดเจน เปิดให้เลือกจองตามประเภทบุคคล

สำหรับเจ้าหน้าที่ อสม. กดเลือก “กำลังใจ” โดยจะรับสิทธิ์เดินทางท่องเที่ยวฟรี ผ่านบริษัทนำเที่ยว 2 วัน 1 คืน โดยรัฐบาลจะสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้ 2,000 บาทต่อคน

สำหรับบุคคลทั่วไปที่ต้องการส่วนลดค่าที่พัก กดเลือก “เราไปเที่ยวกัน” โดยแพคเกจนี้จะได้รับสิทธิ์จองห้องพัก โดยจ่ายเพียงร้อยละ 60 ของราคาห้องพัก ส่วนรัฐจะช่วยจ่ายร้อยละ 40 ต่อคืน แต่สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน ซึ่งผู้รับสิทธิ์สามารถเลือกโรงแรมได้เอง

แพคเกจนี้ยังมีสิทธิ์ได้รับ เงินเที่ยวอีก 600 บาทต่อคืน ผ่านรูปแบบ อีวอลเล็ต เพื่อให้ไปใช้จ่ายในกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวอื่นๆ เช่น ใช้บริการสปา ซื้อของที่ระลึก ร้านอาหาร คาดว่าอาจจะโอนผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังของธนาคารกรุงไทย

สำหรับคนทั่วไปที่ต้องการส่วนลดค่าตั๋วบิน-ค่ารถเช่า ให้กดเลือก หัวข้อ “เที่ยวปันสุข”ซึ่งผู้ซื้อจ่ายร้อยละ 60 ส่วนอีกร้อยละ 40 รัฐช่วยจ่ายให้ สูงสุดไม่เกิน 1,000 บาท โดยกำหนดว่า ราคาขายตั๋วเครื่องบินไป-กลับในประเทศ ต้องไม่เกิน 2,500 บาท

ทั้งนี้หลังจากที่กดเลือกแพคเกจแล้ว ขั้นต่อไปจะเป็นหน้าของรายละเอียดที่จะให้เข้าไปเลือกซื้อบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ หรือ E-Voucher ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเลือกแพคเกจ “เราไปเที่ยวกัน” ได้ส่วนลดค่าที่พัก ก็จะมีรายชื่อโรงแรมให้เลือก และมีเงื่อนไขที่ทางการขอให้ผู้ประกอบการสนับสนุนที่พักในราคาถูก คือ ลดราคาลงแล้วร้อยละ 50 และต้องถูกกว่าที่ขายในเว็บไซต์กลุ่มออนไลน์ ทราเวล เอเยนต์

ต่อมาเป็นขั้นตอนของการชำระเงิน โดยผู้ได้รับสิทธิ์จ่ายค่าห้องพักร้อยละ 60 ของราคาเต็มต่อคืน ที่เหลืออีกร้อยละ 40 รัฐจะจ่ายให้ สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน ภายใต้เงื่อนไข จอง 1 ห้อง ห้ามเกิน 5 คืน โดยรัฐจะโอนเงินร้อยละ 40 ของค่าห้องพักให้กับทางโรงแรม หลังจากลูกค้าเช็กเอาต์แล้ว