ค่ายรถยนต์ดัง ยอมแล้ว! รับคืนรถ-คืนเงินดาวน์ กระบะป้ายแดงออก 3 วันพัง

1618
views
คืนรถ-คืนเงินดาวน์

จ.ฉะเชิงเทรา – ยอมเสนอคืนเงินดาวน์กระบะป้ายแดงออกจากโชว์รูมตัวแทนจำหน่ายประจำตัวเมืองแปดริ้วแล้ว

วันที่ 11 มิ.ย.63 เวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.เด่นนภา แก้วขุนทด อายุ 36 ปี พร้อมด้วย นายนิรันดร์ วรรณเกตุ อายุ 42 ปี สามีชาวบ้าน ม.5 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ลูกค้าผู้ซื้อรถยนต์กระบะป้ายแดงแบบแคปยี่ห้อหนึ่ง จากโชว์รูมจำหน่ายและศูนย์บริการใน จ.ฉะเชิงเทรา แต่ปรากฏว่า ได้นำไปขับใช้งานได้เพียง 3 วัน รถยนต์คันใหม่กลับมีปัญหาเกิดขึ้นเกี่ยวกับระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ไม่ทำงาน

ออกกระบะป้ายแดงได้ 2 วัน รถสตาร์ตไม่ติด

ก่อนที่จะได้รับคำแนะนำจากเซลล์ผู้ขายให้ไปเข้ารับการบริการตรวจสอบและแก้ไขปัญหาจากศูนย์บริการใกล้บ้านใน จ.สระแก้ว แต่ปรากฏว่า ศูนย์บริการแห่งดังกล่าวนั้นไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้ได้ ทั้งยังเกิดความผิดปกติเพิ่มเติมขึ้นมาอีกหลายอาการ เช่น ระบบไฟฟ้าภายในรถยนต์รวนจอหน้าปัดบอกตำแหน่งเกียร์ไม่ขึ้น ไฟหน้าปรับระดับไม่ได้ และพวงมาลัยกินขวา ก่อนที่จะมาร้องทุกข์ผ่านทาง สคบ. จ.ฉะเชิงเทรา ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ออกกระบะป้ายแดงได้ 2 วัน รถสตาร์ตไม่ติด

ล่าสุดในวันนี้เมื่อเวลาประมาณ 07.50 น. ทางโชว์รูมจำหน่ายและศูนย์บริการ จ.ฉะเชิงเทรา ได้โทรศัพท์มายื่นข้อเสนอตามคำเรียกร้องของตนว่า หลังการประชุมผู้บริหารแล้วได้มีความเห็นว่า ทางโชว์รูมผู้จำหน่ายจะทำการคืนเงินดาวน์ทั้งหมดจำนวนประมาณ 56,938 บาทให้ พร้อมกับการยกเลิกสัญญาการเช่าซื้อรถ

โดยที่ทางตัวแทนจำหน่ายจะรีบดำเนินการนำเช็คการคืนเงินไปส่งมอบให้จนถึงยังที่บ้านพักใน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ภายในวันที่ 17 มิ.ย.63 นี้ โดยที่พวกตนไม่ต้องเดินทางมายังที่ศูนย์จำหน่ายรถยนต์ที่ จ.ฉะเชิงเทรา อีก

คืนรถ-คืนเงินดาวน์

ซึ่งตนก็ยินดีที่จะรับข้อเสนอดังกล่าวไว้ เนื่องจากเป็นการยกเลิกสัญญาทางเอกสารทุกอย่างตามที่ตนได้ยื่นข้อเรียกร้องไปในวันที่เอารถไปคืนให้แก่ทางผู้จำหน่าย เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.63 ว่า หากทางบริษัทไม่สามารถที่จะเปลี่ยนรถยนต์คันใหม่ให้ได้ ก็จะขอบอกเลิกสัญญาและขอเงินคืนทั้งหมด

ซึ่งในวันนี้ตนยังได้แจ้งบอกกลับไปยังศูนย์จำหน่ายรถยนต์ดังกล่าวด้วยว่า จากปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น ทำให้ตนได้เสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายไปในการเดินทาง และค่าน้ำมัน ตลอดจนค่าที่พักเป็นเงินจำนวน 17,500 บาทด้วย

ทางตัวแทนผู้จำหน่ายรถยนต์ได้รับปากว่า จะนำค่าใช้จ่ายส่วนดังกล่าวที่เกิดขึ้นทั้งหมด ไปเสนอต่อทางผู้ใหญ่ในที่ประชุมให้ แต่ผลการตัดสินใจจะออกมาเป็นอย่างไรนั้น จะต้องรอการพิจารณาอีกครั้ง น.ส.เด่นนภา กล่าว

เนื้อหาต้นฉบับ