สองผัวเมีย ตกงานช่วงโควิดไร้เงิน เดินเท้า โคราช-เพชรบูรณ์ 300 กม.

863
views
ตกงานช่วงโควิดไร้เงิน เดินเท้า

นครราชสีมา-วันที่ 9มิถุนายน2563 นายสมคิด โตทองหลาง อายุ48ปี และนางละเอียด ในพิมาย อายุ47ปี อยู่บ้านเลขที่116/2หมู่3ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา สองสามีภรรยาชาวอำเภอพิมาย ได้เดินเท้าออกจากบ้านพักในอำเภอพิมาย ไปเยี่ยมแม่ที่ป่วยหนักอยู่ในอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นระยะทางกว่า300เมตร เพราะตกงาน ไม่มีเงินติดตัวเลยสักบาท ซึ่งเป็นที่นาเวทนาของผู้ที่พบเห็นอย่างมาก

ตกงานช่วงโควิดไร้เงิน เดินเท้า

โดยสองสามีภรรยาได้เดินทางออกจากบ้านพักในอำเภอพิมายในช่วงเช้า จนมาแวะพักที่บริเวณศาลารอรถ บ้านแสนสุข ตำบลดอนชมพู อำเภอโนนสูง ระยะทางประมาณ30กิโลเมตรซึ่งหลังจากอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก31โคราช จุดโนนสูง ได้ทราบข่าว จึงได้ให้การช่วยเหลือ ซื้อข้าวมันไก่ จำนวน2กล่อง และน้ำเปล่ามาให้ พร้อมกับมอบเงินจำนวน1,200บาท สำหรับไว้ใช้เป็นค่ารถเดินทาง นอกจากนี้ ยังอาสาขับรถไปส่งสองสามีภรรยา ถึง บขส.ใหม่โคราช เพื่อนำไปซื้อตั๋วรถโดยสารเดินทางไปยังจังหวัดเพชรบูรณ์

ตกงานช่วงโควิดไร้เงิน เดินเท้า

ซึ่งนายสมคิด ฯ เปิดเผยว่า ตนกับภรรยามีอาชีพรับจ้างทั่วไป หลังเจอโรคโควิด-19ระบาด ทำให้ตกงานไม่มีงานทำ ทำให้ไม่มีเงินติดตัวเลยแม้แต่บาทเดียว เมื่อเพื่อนบ้านมาบอกว่า แม่ของตนป่วยหนัก จึงรีบเก็บเสื้อผ้าชวนภรรยาเดินเท้าไปตามถนนมิตรภาพ ค่ำไหนนอนนั่น

ตกงานช่วงโควิดไร้เงิน เดินเท้า

แต่ก็มีกลุ่มอาสาสมัครกู้ภัยฯ เข้ามาเจอแล้วได้ให้การช่วยเหลือ มอบเงินเป็นค่ารถโดยสารให้ และนำมาส่งถึงตัวเมืองนครราชสีมา ตนและภรรยารู้สึกดีใจกลั้นน้ำตาไม่อยู่ที่มีกลุ่มคนใจบุญให้การช่วยเหลือ หากไม่ได้กลุ่มอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก31จุดโนนสูงมาช่วยเหลือ ก็คงต้องเดินเท้าไปเรื่อยๆ จนกว่าจะถึงที่หมายที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งคาดว่า ประมาณ4-5วัน จึงจะเดินไปถึง

ข่าวต้นฉบับ

ตกงานช่วงโควิดไร้เงิน เดินเท้า