สาวสระแก้ว สุดเซ็ง!! ออกกระบะป้ายแดงได้ 2 วัน รถสตาร์ตไม่ติด ระบบรวนแก้ไม่ได้ ปัญหาอื้อ!!

1220
views
ออกกระบะป้ายแดงได้ 2 วัน รถสตาร์ตไม่ติด

สาวสระแก้ว สุดเซ็ง ออกกระบะป้ายแดง ขับได้ 2 วัน รถสตาร์ตไม่ติด ซ่อมก็ไม่หายพบ 3 คือ สตาร์ตไม่ติด ระบบไฟรวน และรถกินขวา เข้าร้อง สคบ.ขอความเป็นธรรมแล้ว

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.63 นางสาวเด่นนภา แก้วขุนทด อายุ 36 ปี ชาวจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 63 ตนกับน้องสาวได้ตกลงซื้อรถกระบะยี่ห้อหนึ่งที่โชว์รูมในจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยวางเงินดาวน์ไป 59,000 บาท

ออกกระบะป้ายแดงได้ 2 วัน รถสตาร์ตไม่ติด

ส่วนที่เหลือได้ทำสัญญาเช่า ซื้อกับไฟแนนซ์ จำนวน 7 ปี โดยผ่อนเดือนละประมาณ 9,000 บาท หลังจากทำสัญญาเสร็จก็นำก็ขับรถกลับจังหวัดสระแก้ว ได้ 2 วัน คือวันที่ 23 และ 24 พ.ค. 63 และช่วงเย็นของวันที่ 25 พ.ค.63 ตนสตาร์ตรถเพื่อจะใช้งานแต่สตาร์ตรถไม่ติด จึงได้แจ้งรายละเอียดมายังศูนย์จำหน่ายรถคันดังกล่าวที่ฉะเชิงเทรา

ออกกระบะป้ายแดงได้ 2 วัน รถสตาร์ตไม่ติด

โดยทางศูนย์จำหน่ายรถคันดังกล่าวได้ให้ตนนำรถเข้าศูนย์ที่อยู่ใกล้บ้านที่สุด และเช้าวันที่ 26 พ.ค. จึงได้นำรถคันดังกล่าวเข้าซ่อมที่ศูนย์บริการที่จังหวัดสระแก้ว เป็นจำนวน 2 วันด้วยกัน ระหว่างวันที่ 27 และ 28 พ.ค.63 แต่ไม่สามารถซ่อมได้โดยทางนั้นบอกว่าระบบรถรวนมาก

นางสาวเด่นนภา กล่าวอีกว่า ในวันที่ 1 มิ.ย. ตนกับน้องสาวได้นำรถคันดังกล่าวมาคืนที่ศูนย์จำหน่ายที่ฉะเชิงเทรา โดยมีผู้จัดการศูนย์เป็นผู้รับรถไว้ โดยตนได้แจ้งกับทางศูนย์ที่จำหน่ายรถคันดังกล่าวว่า รถได้มีอาการที่บกพร่องอยู่ 3 อาการ 1. สตาร์ตไม่ติด 2. ระบบไฟรวน และ 3. ตอนขับปล่อยมือ รถจะกินด้านขวาตลอดเวลา

ออกกระบะป้ายแดงได้ 2 วัน รถสตาร์ตไม่ติด

อย่างไรก็ตาม ตนเห็นรถแล้วก็ไม่สามารถทำใจได้ เพราะซื้อรถป้ายแดงออกจากศูนย์จำหน่ายแล้วมีอาการแบบนี้ จึงนำรถมาคืน ซึ่งตนได้ยื่นข้อเสนอกับศูนย์จำหน่ายรถคันดังกล่าวว่า ตนจะขอเปลี่ยนรถใหม่ หรือขอยกเลิกสัญญาการซื้อขาย แล้วขอให้ทางศูนย์บริการคืนเงินดาว์น จำนวน 59,000 บาท ให้กับตนด้วย และทางศูนย์บริการที่ตนออกรถมานั้น ได้ทำการเจรจา และนัดให้ตนมาฟังคำตอบในวันนี้ (9 มิ.ย.)

นางสาวเด่นนภา กล่าวอีกว่า ปรากฏว่าวงเจรจายังไม่สามารถตกลงกันได้ เนื่องจากทางศูนย์ได้แจ้งไปยังสำนักงานใหญ่ และสำนักงานใหญ่ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาทำการเจรจาและชี้แจง แต่ทางตนยังไม่สามารถรับข้อเสนอได้ เนื่องจากซื้อรถป้ายแดงแต่เจอปัญหาแบบนี้ บอกตรงๆ ว่ารับไม่ได้จริงๆ และศูนย์บริการดังกล่าวได้ขอนัดอีกครั้งหนึ่งในวันที่ 17 มิ.ย. เพื่อจะไปปรึกษาหารือกับผู้มีอำนาจต่อไป

ออกกระบะป้ายแดงได้ 2 วัน รถสตาร์ตไม่ติด

จากนั้นตนจึงเดินทางไปยังที่ศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อไปร้องต่อ สคบ. และถ้าทางศูนย์บริการไม่เปลี่ยนรถให้ตนใหม่หรือไม่ยกเลิกสัญญา และคืนเงินดาวน์ จำนวน 59,000 บาท ให้กับทางตน ก็จะดำเนินการในขั้นตอนต่อไป

ดูข่าวต้นฉบับ