ผบ.ทบ.ให้ทุกหน่วยสร้างโอกาส ‘พลทหาร’ สอบเป็นนายสิบ หลังแก้ระเบียบผู้มีรอยสัก

1417
views
พลทหาร' สอบเป็นนายสิบ

“บิ๊กแดง” ให้โอกาส “พลทหาร” ได้โควต้า เข้าเป็นนักเรียนนายสิบ เพิ่ม ให้ พลทหาร จาก ทุกหน่วยมีสิทธิ์ ฝึกหลักสูตร Airborne จากเดิมที่ มีให้เฉพาะบางเหล่าพร้อม สั่ง ปรับปรุงระเบียบรอยสัก ให้ เป็น นร.นายสิบทบ.- ทหาร ชี้นประทวน ได้และจัดเครื่องลบรอยสัก ให้

พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ย้ำ ในที่ประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ถึงนโยบายการให้โอกาสและพัฒนาทหารกองประจำการ โดยเฉพาะผู้ที่สมัครใจอยู่ต่อหลังปลดประจำการและการส่งเสริมให้เข้าศึกษาในหลักสูตรส่งทางอากาศ เพื่อต่อยอดสู่การเป็นนักเรียนนายสิบทบ.

ซึ่งเป็นความตั้งใจของ พลเอก อภิรัชต์ ที่จะสร้างเส้นทางการรับราชการให้กับทหารกองประจำการ
โดยให้ทุกหน่วยดูแลเอาใจใส่พัฒนาสมรรถภาพร่างกายทหาร รวมถึงการมีทัศนคติที่ดี

พลทหาร' สอบเป็นนายสิบ

พร้อมกันนี้ กองทัพบกได้มีการปรับปรุงหลักเกณฑ์ และระเบียบในหลายด้านเกี่ยวกับการเพิ่มโอกาส และสิทธิพิเศษให้กับทหารกองประจำการตามนโยบายที่ ผู้บัญชาการทหารบกได้เคยประกาศไว้ในช่วงการรณรงค์ให้ทหารสมัครใจอยู่ต่อหลังปลดฯ

คือ การแบ่งโควต้าให้ทหารกองประจำการจากทุกหน่วยมีสิทธิ์ สมัครเข้าศึกษาหลักสูตรส่งทางอากาศ ซึ่งเดิมมีให้เฉพาะบางเหล่า

นอกจากนี้ยังได้มีการปรับปรุงระเบียบเกี่ยวกับคุณสมบัติของ ผู้ที่มีรอยสักในการสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนนายสิบทหารบก และนายทหารประทวนของกองทัพบก ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อทหารกองประจำการ ที่มีรอยสักอยู่แล้วในปัจจุบัน สามารถเข้าสู่กระบวนการสอบคัดเลือกดังกล่าวได้มากยิ่งขึ้น

แต่อย่างไรก็ตาม ผบทบ. ได้ให้โอกาส สำหรับ พลทหาร ที่มีรอยสัก มากเกินไป เต็มแขน เต็มขา ที่โผล่ออกมานอก เสื้อผ้า เวลาใส่เครื่องแบบ และชุดพละ กางเกงขาสั้น เสื้อแขนสั้น ก็สามารถไปลบรอยสักได้ที่ รพ.ค่ายธนะรัชต์ ประจวบฯ

cr: fb Wassana Nanuam