แม่ค้าหอยแฉ ตร.เรียก 8 หมื่น ด่านเคอร์ฟิว เงินไม่พอเอา กุ้ง หอย ปู รวม

764
views
แม่ค้าหอยแฉ ตร.เรียก 8 หมื่น

พัทลุง – ตร.รีดเงิน งามหน้าอีก! แม่ค้าอาหารทะเล ร้องสื่อ ฟ้องโซเชียล หลังไปรับกุ้งหอยปูปลาขากลับถูกจับเคอร์ฟิว ตำรวจรีดเงิน 8 หมื่น ต่อรองไปเหลือ 1 หมื่น แต่ไม่พอมีแค่ 5,700 บาท ชุดจับกุมต่อรองให้นำ กุ้ง หอย ปู รวมกันคิดเป็นเงิน 4,300 เพื่อให้ครบหมื่น แถมนั่งก๊งเหล้าให้แม่ค้าแกะหอยให้กินด้วย

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวจังหวัดพัทลุงรายงานว่า พบแม่ค้าขายอาหารทะเลสด ร้องขอความเป็นธรรม กรณีโดนจับกุมเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังจากกลับมาจากไปรับซื้อกุ้ง หอย ปู และปลาทู ใน จ.ตรัง และระหว่างเดินทางกลับบ้านที่ จ.พัทลุง ในช่วงพัทลุง

แม่ค้าหอยแฉ ตร.เรียก 8 หมื่น

โดยแม่ค้ารายนี้ (ขอสงวนนาม) เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้กลับมาจากรับซื้อกุ้ง หอย ปู ปลา จาก จ.ตรัง มุ่งหน้าเข้าบ้านในพื้นที่เมืองพัทลุง แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจค้น และจับกุมนำตัวส่งโรงพักเมืองพัทลุง พร้อมยึดโทรศัพท์มือถือไป

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม มีระดับสารวัตร นายดาบ พร้อมตำรวจฝึกงาน โดยเมื่อมาถึงโรงพัก โดยบอกว่า เจอข้อหาหลายกระทง แต่ทั้งนี้จะต้องไปขอเคลียร์กับสารวัตร โดยเรียกเงิน 80,000 บาท เธอไม่มี จึงขอลดให้เหลือ 40,000 บาท ซึ่งตนบอกไม่รู้จะเอาเงินจากไหน สุดท้ายขอลดเหลือ 10,000 บาท เพราะไม่มีเงินสด จึงขอยืมจากญาติของสามี ได้เงินมาได้ 5,700 บาท แต่ก็ไม่ครบ

 พัทลุง

“ตำรวจบอกว่า ให้ไปเบิกเงินมาจากตู้ ตนจึงบอกว่าไม่มีบัตรเอทีเอ็ม ขอโอนทางโทรศัพท์ โดยผ่านบัญชีดาบตำรวจชุดจับกุม แต่เงินไม่ครบจำนวน 10,000 บาท ทางชุดจับกุมจึงได้ต่อรอง เอากุ้ง หอย ปู ที่อยู่ในรถ คิดเป็นเงิน 4,300 จนครบ

พร้อมบอกอย่าได้เอาเรื่องนี้ไปบอกใคร และเมื่อโอนเงินเสร็จ ตำรวจชุดนี้ที่นั่งกินเหล้ากันอยู่ ยังให้หนูนั่งแกะหอยนางรมให้กิน หลังเที่ยงคืนจึงได้กลับบ้าน” แม่ค้ากล่าว

แม่ค้าโชคร้ายรายนี้ กล่าวอีกว่า ตอนนี้กลัวสุดๆ หลังจากตำรวจชุดดังกล่าวโทรมาขู่ และคุกคามหลังมีการแชร์ในโลกโซเชียล

ผบก.ภ.จว.พัทลุง

ด้าน พล.ต.ต.กฤษดา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.พัทลุง กล่าวว่า เบื้องต้นได้ทราบจากสื่อแล้ว ทาง ผกก.สภ.เมืองพัทลุง ก็ได้รายงานเข้ามา โดยให้ รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง ลงพื้นที่ติดตามเรื่องนี้ พร้อมระบุว่า หากเป็นไปตามพยานหลักฐาน และเป็นจริงตามที่กล่าวหา จะดำเนินคดีตามระเบียบและกฎหมาย จะไม่ปล่อยไว้อย่างแน่นอน.

ดูข่าวต้นฉบับ