หากคุณเป็นคนหนึ่ง ที่กำลังจะตกงาน เปลี่ยนงาน ยังเป็นหนี้ เงินไม่พอใช้ ก็ต้องอ่าน

785
views
เงินไม่พอใช้ ก็ต้องอ่าน

คนไทยส่วนใหญ่ 80% มีเงินออมพอใช้ไม่ถึง 6 เดือน ซึ่งปัญหาเงินไม่พอใช้ส่วนมากเกิดขึ้นกับพนักงานเอกชนและจ้างงานอิสระ ทั้งกลุ่มวัยเริ่มต้นทำงาน หากคุณเป็นคนหนึ่ง ที่กำลังจะตกงาน และยังเป็นหนี้ เงินไม่พอใช้ มีรายจ่ายมากกว่ารายรับ แล้วหาวิธีเคลียร์หนี้อยู่ วันนี้มีคำแนะนำมาบอกต่อกัน โดยเฉพาะถ้าคุณอยู่คนเดียว มีปัญหาเรื่องหางาน

สายด่วนสุขภาพจิต

เรื่องเงินๆ ทองๆ หากคุณไม่อยากพูดกับใคร แต่คิดว่าหนักหนาจนใช้ชีวิตประจำวันไม่ได้แล้ว ให้หาทางระบายออกมา ไม่เช่นนั้นแล้วจะเครียดไปกันใหญ่ ถ้ามีปริมาณยอดหนี้สูงจนจัดการไม่ไหว สามารถขอคำปรึกษาค้นหานักวางแผนการเงิน หรือหากแค่ต้องการเพื่อนไว้พูดคุย อาจติดต่อสายด่วนสุขภาพจิต 1667 หรือ 1323 เพื่อปรึกษาปัญหา

หางานใหม่

หางานใหม่ เข้าเว็บไซต์หางาน ฝากประวัติสมัครงาน ไม่ต้องรอให้ถึงขั้นบริษัทประกาศเลิกจ้าง ให้เตรียมอัปเดตเรซูเม่ ทำประวัติย่อ ฝากไปที่เว็บไซต์สมัครงาน และเว็บหางานที่น่าเชื่อถือ เท่าที่จะหาได้ในช่วงนี้ไปก่อน เพื่อเปิดโอกาสให้กับตัวเองสำหรับงานใหม่ ไม่ว่าจะเป็นงานราชการ หรือ งานเอกชน จะได้ทราบสถานการณ์ว่าอาชีพของคุณกำลังเป็นที่ต้องการของตลาดหรือไม่

เงินไม่พอใช้

เงินไม่พอใช้ ลดภาระค่าครองชีพเท่าที่จะทำได้ ลดการกินหรูอยู่สบายแบบราชาไปก่อน โดยช่วงนี้คุณต้องจริงจังกับการทำบัญชีรายรับรายจ่ายมากขึ้น เอายอดหนี้ทั้งหมดมารวมกันแล้วดูว่าต่อเดือนต้องจ่ายเท่าไหร่? และสามารถรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต รีไฟแนนซ์รถยนต์ รีไฟแนนซ์บ้าน ดอกเบี้ยต่ำ

เปลี่ยนของใช้ให้กลายเป็นเงิน

“เปลี่ยนของใช้ให้กลายเป็นเงิน” หารายได้เสริม ถ้าเกิดคิดว่าการเอาของมาขายตามตลาดนัด หรือขายของออนไลน์เป็นสิ่งที่คุณไม่ถนัด มองหางานเสริมทำที่บ้านในลักษณะงานพาร์ทไทม์ เพื่อหารายได้เสริม หรือหารายได้เสริมด้วยการเป็นฟรีแลนซ์ที่ใช้ความรู้ความสามารถของคุณที่มีมาอยู่เดิม

อย่ากังวลสำหรับการเริ่มต้น ไม่ว่าจะเริ่มต้นทำอะไรก็ตาม มักจะเป็นสิ่งที่ยากเสมอ แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เราได้ลงมือทำ จะทำให้เราสามารถทำสิ่งนั้นต่อไปได้อย่างดีเลยล่ะ เชื่อสิ ไม่เลือกงาน ไม่ยากจน