ชื่นชม! ตร.ชุมพร CPR ปั๊มหัวใจชาวสวนทุเรียนจนฟื้น

656
views
ปั๊มหัวใจชาวสวนทุเรียนจนฟื้น

(1.มิ.ย.63) โลกโซเซียลได้เผยแพร่ภาพเหตุการณ์ขณะ ร.ต.อ.อภิเชษฐ์ คีรีเพชร รองสวป. สภ.หลังสวน เข้าให้การช่วยเหลือนายธงชัย เปรมสวัสดิ์ อายุ 46 ปี ชาวสวนทุเรียนที่ประสบอุบัติเหตุไฟฟ้าช็อร์ต แล้วหมดสติ หยุดหายใจไป โดยการปั๊มหัวใจ

 ปั๊มหัวใจชาวสวนทุเรียนจนฟื้น

จนนายธงชัย ฟื้น

ซึ่งก่อนเกิดเหตุ นายธงชัย ได้ปีนขึ้นไปเก็บลูกทุเรียนบนต้นที่มีความสูง 7 เมตร และมีสายไฟฟ้าแรงสูงพาดผ่านต้นทุเรียน ซึ่งขณะขึ้นไปเก็บเหล็กเกี่ยวลูกทุเรียนเกิดไปสัมผัสกับสายไฟ จึงทำให้ร่างร่วงตกลงมายังพื้น จนหมดสติแน่นิ่ง ท่ามกลางสายตาของญาติพี่น้อง พอญาติเข้าไปดูพบว่าไม่หายใจแล้ว จังหวะนั้นพี่สาวมองไปเห็นรถสายตรวจ ของตำรวจ สภ.หลังสวน ขับผ่านมา จึงรีบวิ่งไปโบกเรียกมาช่วยชันสูตรพลิกศพ

แต่พอมาถึง ผู้กองเชษฐ์ หรือ ร.ต.อ.อภิเชษฐ์ คีรีเพชร ได้จับตัวผู้บาดเจ็บ ก่อนจะตัดสินใจทำ CPR ทันที ทำ CPR อยู่ 20 นาที ผู้กองเชษฐ์ก็หมดแรง แต่พอถามว่ามีคนสามารถทำ CPR ต่อได้ไหม กลับไม่มีผู้ใดสามารถทำได้ ผู้กองเชษฐ์ จึงตัดสินใจใช้แรงที่เหลือ ทำ CPR ต่อ จนทำให้ นายธงชัย กระอักน้ำลายออกมาจำนวนมาก และลืมตาขึ้น พร้อมทั้งหายใจอีกครั้ง ญาติที่ยืนดูอยู่ก็รู้สึกดีใจจนร้องไห้ จากนั้นก็ได้เรียกรถพยาบาลให้มารับตัวนายธงชัย ไปรักษาต่อไป

 ปั๊มหัวใจชาวสวนทุเรียนจนฟื้น

ด้าน ร.ต.อ.อภิเชษฐ์ กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ตำรวจ ถึงแม้จะชำนาญด้านการจับยาเสพติด และอาวุธปืนเถื่อน แต่ได้รับการอบรมด้านการช่วยชีวิต ให้แก่ผู้ประสบภัย จาก สตช.มาอย่างดี จึงมีความพร้อมที่จะช่วยเหลือผู้ที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก และหลังจากนั้นก็ได้นำเอาพระเครื่องเกจิอาจารย์ดังทางใต้ ออกมามอบให้ นายธงชัย หนุนหัวในขณะที่กำลังปั๊มหัวใจด้วย และอธิษฐานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้ช่วยชีวิต นายธงชัย จนฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้ จึงขอฝากไปยังเพื่อนตำรวจด้วยว่า การช่วยเหลือประชาชนเป็นหน้าที่ของตำรวจ จะต้องช่วยกันทำหน้าที่ของตำรวจให้เต็มที่ เพื่อเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ทุกโอกาส


ข่าวเวิร์คพอยท์ 23