ใครรู้ช่วยตอบที “ทุกคนช่วยดูที ว่ามันคืออะไร..?? มันมาจากไข่ใช่มั้ยอะไร”

765
views
ใครรู้ช่วยตอบที

ผงะ! สาวทำขนมไทยเจอเส้นหยัก ยาว หนา อยู่ในไข่ต้ม โพสต์เฟซบุ๊กถามคนช่วยดูเป็นอะไร ส่วนใหญ่บอกเป็นพยาธิตัวตืด เตรียมถามหาความรับผิดชอบจากห้างที่ซื้อ และส่งตรวจหาความชัดเจนคืออะไรกันแน่

ใครรู้ช่วยตอบที

เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ @Noonay Noonier ได้โพสต์ภาพไข่ต้มซึ่งแกะออกมา เจอข้างในเป็นเส้นสีเหลืองหนายาวเป็นก้อนอยู่ข้างใน พร้อมระบุว่า “ทุกคนช่วยดูที ว่ามันคืออะไร..?? มันมาจากไข่ใช่มั้ยอะไร” จากนั้นก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นทำนองขยะแขยง ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ และบางคนหยิบยกข่าวเก่าที่มีคนเคยเจอในลักษณะนี้บอกว่าเป็นพยาธิตัวตืด แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่ามันคืออะไรกันแน่

ใครรู้ช่วยตอบที

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นางสาวรังสิยา สาระอุปถัมภ์ อายุ 34 ปี เจ้าของโพสต์ ที่บ้านพักในต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี สอบถามเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว นางสาวรังสิยา เล่าว่า ได้ไปซื้อไข่ไก่แบบแพ็คมา 1 แพ็ค มี 10 ใบ เพื่อมาต้มให้แมวกินไข่แดง ได้ต้มไป 2 ใบ เมื่อถึงเวลาได้แกะไข่ออกก็พบว่าข้างในเป็นเส้นหยักๆ ยาว คล้ายพยาธิจึงได้ถ่ายรูปและโพสต์ถามความคิดเห็นจากผู้รู้

ใครรู้ช่วยตอบที

ส่วนใหญ่ต่างบอกว่าเป็นพยาธิจึงเก็บไข่ดังกล่าวไว้และเตรียมจะส่งไปตรวจหาว่าที่แท้จริงแล้วมันคืออะไรกันแน่ ตนมีอาชีพทำขนมไทยขายตั้งใช้ไข่ไก่เป็นประจำ ตั้งแต่เกิดมาจนอายุ 34 ปี ยังไม่เคยเจอไข่ไก่เป็นแบบนี้ บางครั้งก็ไปซื้อไข่ไก่ตามตลาดนัดและร้านค้าทั่วไป แต่ไข่แพ็คนี้ได้ซื้อมาจากห้างดังแห่งหนึ่งก็ไม่คิดว่าจะเจอแบบนี้ จากนี้จะนำไข่ไก่ไปให้ห้างที่ซื้อเพื่อถามหาความรับผิดชอบต่อไป.

ใครรู้ช่วยตอบที