ททท.หารือสมาคมภาคท่องเที่ยว เตรียมคลอดแพคเกจ ไทยเที่ยวไทย กระตุ้นท่องเที่ยว

622
views
ไทยเที่ยวไทย

จับตา! การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมคลอดแพคเกจ ไทยเที่ยวไทย – ททท.หารือสมาคมภาคท่องเที่ยว เพื่อออกรูปแบบแพคเกจกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ คาดมีข้อสรุปสัปดาห์หน้า

วันนี้ (31พ.ค.63) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ได้หารือร่วมกับสมาคมในภาคการท่องเที่ยวในส่วนต่างๆ อาทิ ท่องเที่ยวในประเทศ โรงแรม เพื่อพิจารณารายละเอียดของมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว

 ไทยเที่ยวไทย

โดยเฉพาะแพคเกจท่องเที่ยวที่จะออกมา ควรออกมาในรูปแบบใด ใช้อย่างไร มีความเหมาะสมหรือไม่ ตามแผนกระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ

 ไทยเที่ยวไทย

ทั้งนี้ การหารือร่วมกับสมาคมโรงแรมไทย เห็นว่า แพคเกจอาจจะออกมาในรูปแบบ รัฐบาลสนับสนุนส่วนต่างในการเดินทางท่องเที่ยว เช่น หากรัฐจะให้เงินสนับสนุนให้คนไทยออกเดินทางเที่ยวในประเทศ ควรต้องทำผ่านวิธีใด ที่จะมีประสิทธิภาพมากที่สุด และสัดส่วนที่รัฐต้องสนับสนุนควรเป็นอย่างไร จึงจะมีความเหมาะสม

 ไทยเที่ยวไทย

เมื่อได้ข้อสรุปแล้ว จะนำเสนอต่อนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้พิจารณาต่อไป คาดว่าจะนำเสนอได้ในสัปดาห์หน้า ก่อนนำแผนเข้าหารือกับกระทรวงการคลัง ว่าแพคเกจของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ตรงตามโจทย์ที่กระทรวงการคลังให้มาหรือไม่ หากทุกฝ่ายเห็นชอบ ก็จะเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาในขั้นตอนสุดท้าย

 ไทยเที่ยวไทยⓂ️ เรื่องที่น่าสนใจ |