อดตายน่ากลัวกว่า!! ปชช.พัทยา​​กว่า​ 1000​ คน ฝ่าเคอร์ฟิวรอรับของแจก เข้าคิวรอตั้งแต่ตี 1 แจก 9โมงเช้า

601
views
ที่นี่เดือดร้อนหนักจริง

ที่นี่พัทยา!เมืองท่องเที่ยวอันดับต้นของโลก ไม่เกินไปแน่ ปชช.ที่นี่เดือดร้อนหนักจริง อดตายน่ากลัวกว่า​! เผยชาวบ้านในเมืองพัทยา​ จ.ชลบุรี​ กว่า​ 1,000​ คน ฝ่าเคอร์ฟิวรอรับของแจกจากโบสถ์นอรเวย์ พัทยา​ ตั้งแต่เวลา​ 01.00 น.ที่ผ่านมา​ เผยอดตายน่ากลัวกว่าถูกจับ​ ไม่สน​คำสั่ง​ ตร.สภ.เมืองพัทยา​ ให้แยกย้ายกลับบ้าน

ปชช.ที่นี่เดือดร้อนหนักจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (28 พ.ค.) ในช่วงเวลา 03.30 น. ได้มีกลุ่มประชาชนเกือบ 1,000 คน พากันออกจากบ้านมาเข้าคิวเพื่อรอรับของแจกบริเวณริมถนนทัพยา เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังทราบข่าวว่าโบสถ์นอรเวย์ พัทยา ตั้งอยู่ภายในซอยทัพยา 5 มีกำหนดแจกสิ่งของบรรเทาทุกข์ให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19​ จำนวนกว่า 2,000 ชุด ในทุกวันพฤหัสบดี​ ซึ่งจะเริ่มแจกในเวลา 09.00 น.

ปชช.ที่นี่เดือดร้อนหนักจริง

แต่ภาพที่ปรากฏ​ต่อสายตาคือ​ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนต่างไม่เกรงกลัวต่อการประกาศประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินของรัฐบาลที่ห้ามออกจากบ้านตั้งแต่เวลา​ 23.00-04.00​ น.ของวันถัดไป​ และได้พากันออกมาต่อแถวยาวตลอดแนวฟุตปาธยาวกว่า 500 เมตร โดยไม่มีการเว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ตั้งแต่เวลา​ 01.00 น.ที่ผ่านมา

ปชช.ที่นี่เดือดร้อนหนักจริง

ชาวบ้านรายหนึ่งเผยว่า ออกมารอต่อคิวรอตั้งแต่เวลา 01.00 น. เพื่อหวังจะได้รับของแจกเป็นคิวแรกๆ โดยไม่สนคำสั่งเคอร์ฟิวของรัฐบาลเพราะกลัวอดตายมากว่าการถูกจับ​ ซึ่งแม้จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ออกมาตรวจสอบและสั่งให้แยกย้ายกันกลับที่พักเนื่องจากเป็นช่วงเวลาเคอร์ฟิว แต่ชาวบ้านก็ไม่มีใครสลายการรวมตัว

ปชช.ที่นี่เดือดร้อนหนักจริง

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ ชาวบ้านบางรายได้ทำทีแยกย้ายกลับไป​ และบางรายวิ่งหลบตามบ้านเรือนประชาชนในละแวกใกล้เคียง​ และเมื่อเจ้าหน้าที่กลับไปก็ออกมาต่อคิวรอใหม่​ จนสุดท้ายเจ้าหน้าที่จึงจำต้องปล่อยเลยตามเลย แล้วสั่งให้มีการเว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันเพียงเท่านั้น

ปชช.ที่นี่เดือดร้อนหนักจริง

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความหวาดระแวงและความเดือดร้อนให้ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีประชาชนเข้ามาแออัดอยู่เป็นจำนวนมากจนเกรงว่าจะเป็นแหล่งเพาะเชื้อ และแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

รวมถึงเมื่อกลุ่มผู้รอรับบริจาคยังรวมตัวกันพูดคุยส่งเสียงดัง ทำให้ผู้ที่พักอาศัยใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อน จึงอยากฝากไปยังประชาชนที่จะมารอรับของให้มาตามเวลาที่ผู้แจกกำหนด และวอนขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินมาตรการขั้นเด็ดขาดในการป้องกันการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เช่นนี้ด้วย

[ ดูข่าวต้นฉบับ