ประชุมเพลิงสรีระสังขาร “หลวงพ่อสุดใจ”บ่าย 4 โมงพรุ่งนี้ (24พ.ค.) ณ ลานข้าวเปลือก วัดป่าบ้านตาด

1228
views
ประชุมเพลิงสรีระสังขาร หลวงพ่อสุดใจ

จากกรณีที่เกิดเหตุเพลิงไหม้กุฏิหลวงพ่อสุดใจ ทันตมโน เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมืองฯ จ.อุดรธานี เมื่อเวลา 14.28 น. วันที่ 22 พ.ค. ระหว่างนั้นหลวงพ่อสุดใจอาศัยอยู่ในกุฏิ เจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวหลวงพ่อสุดใจซึ่งได้รับบาดเจ็บจากไฟคลอกออกมาจากกองเพลิงและนำตัวส่งโรงพยาบาลอุดรธานี แต่ได้มรณภาพระหว่างทาง นับเป็นความสูญเสียอีกครั้งของวัดป่าบ้านตาด เนื่องจากเป็นพระที่ทำงานใกล้ชิดกับพระธรรมวิสุทธิมงคล หรือหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ผู้ริเริ่มโครงการผ้าป่าช่วยชาติ ในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจปี 2540

สำหรับการประชุมเพลิงสรีระสังขารหลวงพ่อสุดใจ ทันตมโน เจ้าอาสวัดป่าบ้านตาด กำหนดประชุมเพลิง บ่าย 4 โมง อาทิตย์ที่ 24 พ.ค.(พรุ่งนี้) ณ ลานข้าวเปลือก ด้านข้างศาลาใหญ่ วัดป่าบ้านตาด

รายงานแจ้งว่า ภายหลังข่าวหลวงพ่อสุดใจ ทันตมโน เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี มรณภาพจากเหตุไฟไหม้กุฎิเมื่อบ่ายวานนี้(22พ.ค.)บรรดาญาติโยม ศิษยานุศิษย์ที่มีอยู่ทั่วประเทศต่างเศร้าโศกเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะเกิดขึ้นกะทันหัน และต่างก็อยากเดินทางมากราบสรีระสังขารพระอาจารย์สุดใจเป็นการอาลัยครั้งสุดท้าย

ประชุมเพลิงสรีระสังขาร หลวงพ่อสุดใจ

อย่างไรก็ตามด้วยที่อยู่ในห้วงสถานการณ์ไม่ปกติจากปัญหาการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 และด้วยวัตรปฏิบัติของหลวงพ่อสุดใจที่เรียบง่าย เมื่อค่ำวานนี้คณะสงฆ์และฆราวาสธรรมจึงได้ประชุมหารือเรื่องการจัดการพิธีศพหลวงพ่อ

ซึ่งก่อนการหารือจะเริ่มขึ้น หลวงพ่ออินทร์ถวาย และพระราชสารโกศล พระเถรานุเถระ ผู้มีพรรษาน้อยกว่าองค์หลวงพ่อสุดใจ ได้กราบสรีระสังขาร ขอขมาต่อองค์หลวงพ่อ เป็นครั้งสุดท้าย

ผลจากการหารือต่างเห็นพ้องกำหนดให้มี พิธีขอขมาสรีระสังขารองค์พระอาจารย์สุดใจ และประชุมเพลิงสรีระสังขารฯ ในวันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม 2563 นี้เวลา 16.00 น. บริเวณลานข้าวเปลือก ด้านข้างศาลาใหญ่ วัดป่าบ้านตาด

ขอบคุณ-ภาพประกอบเว็ปไซต์หลวงตาดอทคอม

[ ดูข่าวต้นฉบับ