ไม่พร้อมไปทุกคน สาว ม.4 สงขลา ช่วยพ่อแม่ทำงาน ไม่ว่างเรียนออนไลน์

764
views
ไม่ว่างเรียนออนไลน์

จ.สงขลา – การเรียนออนไลน์ ยังมีนักเรียนบางคนที่ไม่มีเวลาเรียน เพราะต้องช่วยเหลือพ่อแม่ทำงานเนื่องจากครอบครัวลำบาก เช่นที่ จ.สงขลา น้องนาเดีย สาว ม.4 ต้องทำงานถึง 3-4 ทุ่มไม่มีเวลาไปเรียนแบบเพื่อนๆ

เมื่อวันที่ 21 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.สงขลา บรรยากาศการเรียนทางไกล หรือ การเรียนออนไลน์มีนักเรียนบางคนที่ไม่มีเวลาเรียน เพราะต้องช่วยเหลือพ่อแม่ทำงานเนื่องจากครอบครัวมีฐานะทางการเงินที่ลำบาก

ไม่ว่างเรียนออนไลน์

ดังเช่น น.ส.นาเดีย เพชระ หรือน้องปลายฝน นักเรียนชั้นม.4 ซึ่งอาศัยอยู่ในชุมชนจันทร์วิโรจน์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ที่ต้องตื่นแต่เช้าเพื่อช่วยแม่ขายของที่บ้าน โดยตัวเธอต้องขายลูกชิ้นและยำ รวมทั้งช่วยขายของชำภายในบ้านตลอดทั้งวันจนถึง 3-4 ทุ่มทุกวันไม่มีเวลาที่จะเรียนออนไลน์ เพราะครอบครัวฐานะไม่ดีนัก

น้องปลายฝน กล่าวว่า อยากจะเรียนแต่ด้วยภาระหน้าที่ ซึ่งต้องช่วยครอบครัวขายของจึงไม่มีเวลาเรียน แม้จะเคยเปิดมือถือดูการสอน แต่สัญญาณมือถือก็ไม่เสถียรจึงต้องหยุด และมาขายของช่วยแม่ จึงต้องรอให้โรงเรียนเปิดเทอมอย่างเดียว อย่างไรก็ตามแต่แม้จะไม่ได้เรียนออนไลน์ น้องปลายฝนบอกว่าไม่ได้รู้สึกท้อหรือน้อยใจเพราะจะพยายามตั้งใจเรียนช่วงที่เปิดเทอมปกติ

ไม่ได้เรียนออนไลน์

ด้าน นางดวงจิต นาเค อายุ 43 ปี แม่ของน้องปลายฝนบอกว่า ทีแรกเป็นห่วงลูกเหมือนกันกลัวว่าถ้าไม่ได้เรียนออนไลน์แล้วจะไม่ทันเพื่อน เพราะลูกต้องช่วยขายของที่บ้าน แต่จริงๆ เป็นแค่เรียนเสริมปรับพื้นฐาน เมื่อเปิดเทอมก็จะเรียนตามปกติจึงหายห่วง ส่วนเด็กในชุมชนจันทร์วิโรจน์ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้เรียนออนไลน์ เพราะครอบครัวลำบากมีอาชีพเก็บของเก่าขาย.

| อ่านข่าวต้นฉบับ