เหลน 4 ขวบไม่เหงา เรียนออนไลน์พร้อมคุณตาทวดวัย 90 จับคู่เต้นสนุกสนานหน้าจอทีวี

982
views
เหลน 4 ขวบไม่เหงา เรียนออนไลน์

#เรียนออนไลน์ พระนครศรีอยุธยา – เหลน 4 ขวบไม่เหงา เรียนออนไลน์ พร้อมคุณทวดวัย 90 อดีตเป็นคุณครูใหญ่โรงเรียนดังที่อยุธยา จับคู่ ปรบมือ เต้นรำสนุกสนานหน้าจอทีวี

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 63 นางสาวณิชกมล กีรติจินดา อายุ 36 ปี แม่ของ ด.ช.ชัยวลัญช์ อร่ามโรจน์ อายุ 4 ขวบ ชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ตนมีลูก 4 คน คนเล็กที่อยู่กับคุณตาทวดเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 เมื่อวานนี้ช่วงเช้าตนได้เปิดทีวีเรียนออนไลน์ หรือเรียนผ่านทีวีทางไกล ลูกชายคนโตอยู่ในห้อง

ส่วนลูกชายคนเล็กก็อยู่กับคุณตา ซึ่งมีสักเป็นคุณตาทวดก็อยู่กันข้างนอก และเปิดทีวีให้ลูกเรียนตามทีวี จังหวะนั้น ตนเห็นคุณตาทวดยืนเต้นอยู่กับเหลนตามจังหวะตามทีวีจึงรีบหยิบโทรศัพท์มือถือมาถ่ายเป็นคลิป สั้นๆ ดีใจที่คุณตาทวดมีส่วนร่วมในการเรียนการสอนในครั้งนี้ ตนเองจึงนำคลิปวิดีโอส่งเข้าไปในไลน์กลุ่มผู้ปกครองโรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล

เหลน 4 ขวบไม่เหงา เรียนออนไลน์

ด้าน คุณตาทวดแก้ว สุโข อายุ 90 ปี เปิดเผยว่า ตนเคยเป็นครูใหญ่โรงเรียนวัดบุญกันนาวาส มากว่า 30 ปี อยู่ที่อำเภอบางบาล และเกษียณอายุราชการมานานแล้ว เมื่อวานช่วงเช้า ตนและเหลน นั่งดูทีวีในการเรียนการสอนของครูผ่านดาวเทียม DLTV อยู่ จังหวะนั้นครูมีการสอนให้นักเรียนหาคู่ เพื่อเต้นตามจังหวะ

โดยตนเห็นเหลน ไม่มีคู่ จึงบอกเหลนว่า คุณตาทวดเป็นคู่ให้ แล้วก็ยืนขึ้นกับเหลน เต้นตามจังหวะที่คุณครูสอน ตอนนั้นก็ยังไม่รู้ว่าหลานสาวแม่ของเหลนถ่ายคลิปวิดีโออยู่เพราะตนไม่ได้ตั้งใจให้ถ่าย เป็นความบังเอิญมากกว่า

เหลน 4 ขวบไม่เหงา เรียนออนไลน์

ทั้งนี้ ตนเห็นว่า เหลน โรงเรียนยังไม่เปิด ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีที่รัฐบาลได้มีการเรียน การสอนของครูผ่านดาวเทียม เพื่อให้เด็กมีการเตรียมความพร้อม และตนก็จะสอนเหลนและหลาน 2 คนนี้ทุกวัน เพื่อให้ทั้งสองได้มีความรู้

นางจุฑามาศ รอดภัย ผู้อำนวยการเชี่ยวชาญ โรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล (ภาวนารังสี) ได้เห็นคลิปจึงนำเรื่องราวไปโพสต์ลงโซเชียล เปิดเผยว่า อยากจะฝากถึงผู้ปกครองที่ยังไม่ได้สัมผัสอย่าเพิ่งด่วนตัดสินจากความคิดของคนอื่น เมื่อเห็นในคลิปภาพแล้ว ใครว่าปู่ย่าตายายช่วยไม่ได้

| อ่านข่าวต้นฉบับ